Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhặt được tài sản, nhóm học sinh tìm trả người đánh rơi

(DS&PL) -

Nhặt được chiếc điện thoạt cùng tiền mặt, nhóm học sinh trường THCS Trần Phú (TP Huế) mang đến cơ quan công an trình báo để tìm trả cho chủ nhân.

Nhặt được chiếc điện thoạt cùng tiền mặt, nhóm học sinh trường THCS Trần Phú (TP Huế) mang đến cơ quan công an trình báo để tìm trả cho chủ nhân.

Theo thông tin từ Infonet, ngày 6/11, Trung tá Lâm Quốc Đạt - Phó trưởng Công an phường Phước Vĩnh (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho một người dân rơi mất điện thoạt được các em học sinh nhặt và trình báo.

Chị Phương vui mừng khi nhận lại tài sản. Ảnh: Infonet

Cụ thể, vào khoảng 15h cùng ngày, trên đường đi học về, nhóm học sinh trường THCS Trần Phú nhặt được 1 chiếc ĐTDĐ đắt tiền và phía sau lưng điện thoại có 1 triệu đồng tại ngõ 23/131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh.

Sau đó, nhóm học sinh này mang tài sản nhặt được đến Cơ quan Công an phường trình báo giao nộp.

Công an Nhân dân cho biết, qua công tác xác minh, Công an phường Phước Vĩnh xác định chủ nhân của số tài sản trên là chị Mai Thị Mỹ Phương nên đã liên hệ đến chị Phương để tiến hành các thủ tục trao trả lại tài sản.

Nhận lại tài sản bị đánh rơi, chị Phương vô cùng vui mừng và bày tỏ sự biết ơn các em học sinh Trường THCS Trần Phú và Công an phường Phước Vĩnh.

Trung tá Lâm Quốc Đạt, cho hay, đây là nghĩa cử, hành động cao đẹp không tham của rơi của các em học sinh rất đáng được biểu dương, khen ngợi. Mong rằng, các em học sinh luôn phát huy đức tính tốt, khi nhặt được của rơi cần tìm người đánh rơi để trả lại.

Hồi tháng 9, Tuổi trẻ cũng đăng tải thông tin cho biết, trên đường đi học về, em Nguyễn Bình Minh (lớp 7A, Trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nhặt được chiếc túi xách bên trong có hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động, nhiều giấy tờ tùy thân. Sau đó, Minh đem số tài sản này tới trường và báo cáo với thầy cô giáo.

Sau khi giáo viên và Công an xã Đông Tân xác minh đúng chị Oanh là chủ nhân chiếc túi xách, em Minh đã trả lại cho chị Oanh. Cảm động vì sự thật thà của Minh, chị Oanh có ý định cho em tiền để cảm ơn, nhưng Minh từ chối không nhận.

Vũ Đậu (T/h) 

Tin nổi bật