Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024 bất ngờ tiết lộ công việc mơ ước

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Chia sẻ về chặng đường tiếp theo, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024 tiết lộ sẽ tập trung hoàn thành chương trình THPT và mơ ước trở thành một lập trình viên.

Theo thông tin từ báo Dân trí, sáng 16/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng đối với em Võ Quang Phú Đức (học sinh lớp 12 chuyên toán, Trường THPT chuyên Quốc học Huế), Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Trước đó, tại chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia (ngày 13/10), Võ Quang Phú Đức đã xuất sắc vượt qua 3 "nhà leo núi" khác để về đích ở vị trí thứ nhất, giành vòng nguyệt quế cùng số tiền thưởng 50.000 USD.

Được biết, đây là vòng nguyệt quế thứ 3 của Trường THPT Chuyên Quốc học Huế nói riêng và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói chung. Đây là cũng là lần thứ 7 cầu truyền hình trực tiếp một trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia được đưa về mảnh đất cố đô. 

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng đối với em Võ Quang Phú Đức. Ảnh: Báo Dân trí.

Tại Lễ tuyên dương, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, đạt được vòng Nguyệt quế là một thành quả vô cùng xứng đáng với những cố gắng của Phú Đức. Những thành công của Phú Đức là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ khác trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn em Phú Đức, cảm ơn bố mẹ của em, cảm ơn thầy cô giáo ở những ngôi trường em từng theo học. Đặc biệt là thầy cô giáo Trường THPT chuyên Quốc Học đã quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để em phát triển và tỏa sáng tài năng của mình.

"Với thành tích xuất sắc và sự quyết tâm, quán quân Võ Quang Phú Đức sẽ còn nhiều bước tiến xa hơn nữa trong tương lai. Chúc em tiếp tục thành công trên con đường học tập và sự nghiệp khoa học sau này mà em đã theo đuổi để góp sức vào sự nghiệp phát triển quê hương đất nước", ông Phương nói.

Đáp lại, Võ Quang Phú Đức gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh, bố mẹ, thầy cô giáo, bạn bè luôn quan tâm, hỗ trợ, đồng hành trong quá trình chinh phục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Đặc biệt, em trân trọng cảm ơn các đơn vị tổ chức và hơn 8.000 học sinh và quý thầy cô có mặt tại Quảng trường Ngọ môn để cổ vũ cho cho em. "Ước mơ tương lai của em là trở thành một lập trình viên máy tính để cố gắng đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam", Phú Đức nói, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Quán quân Olympia 2024 mơ ước trở thành lập trình viên. Ảnh: PLO.

Theo ông Võ Quang Đăng (trú phường Vỹ Dạ, TP Huế, cha của em Võ Quang Phú Đức), nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia có trí nhớ tốt từ khi còn bé, khi xem các chương trình trên tivi, em đều nhớ rất lâu.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, bà ngoại là giáo viên, cha mẹ đều là kỹ sư nên Phú Đức bộc lộ năng khiếu với các môn tự nhiên, nhất là toán học từ rất sớm.

Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc học Huế, cho biết Võ Quang Phú Đức vượt qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 và trở thành học sinh lớp chuyên toán của nhà trường.

Với khao khát được tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Phú Đức không ngừng rèn luyện, đăng ký tham gia cuộc thi Nguyệt quế đỏ mùa 5 do Trường THPT chuyên Quốc học Huế tổ chức. Tại cuộc thi này, em đã vượt qua hơn 200 thí sinh khác để giành chức vô địch, đại diện cho nhà trường tham dự Đường lên đỉnh Olympia mùa 24.

Tin nổi bật