Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà vô địch cưỡi ngựa bị gạch tên khỏi Olympic Paris 2024 vì… đánh ngựa

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

VĐV cưỡi ngựa Charlotte Dujardin đã phải nói lời chia tay Thế vận hội và bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn, sau khi bị cáo buộc với hành vi ngược đãi ngựa.

Chỉ 3 ngày trước khi Olympic Paris khởi tranh, VĐV cưỡi ngựa Charlotte Dujardin đã phải nói lời chia tay Thế vận hội. Nữ VĐV người Anh cũng bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn, sau khi bị cáo buộc với hành vi ngược đãi động vật trong lúc tập luyện.

Theo đó, một đoạn video liên quan đến nữ VĐV cưỡi ngựa nghệ thuật Charlotte Dujardin được lan truyền rộng rãi. Trong video, cô có hành động dùng roi đánh liên tục vào ngựa khi đang huấn luyện một VĐV trẻ. Vụ việc xảy ra cách đây đã vài năm.

Đáng nói, người phanh phui vụ việc lại chính là VĐV đã xuất hiện trong video. Cô gái năm nay 19 tuổi đã đệ đơn khiếu nại cùng với đoạn video nói trên lên Liên đoàn Cưỡi ngựa thể thao thế giới (FEI).

VĐV cưỡi ngựa Charlotte Dujardin đã phải nói lời chia tay Thế vận hội.

Luật sư đại diện cho nữ VĐV là Stephan Wensing chia sẻ: "Charlotte Dujardin vừa hướng dẫn vừa nói với học trò rằng con ngựa phải nhấc chân lên nhiều hơn. 

Sau đó, cô ta dùng roi đánh con ngựa hơn 24 lần chỉ trong 1 phút. Cảnh này giống như việc huấn luyện voi trong sở thú".

Dujardin sau đó xác nhận, cô là nhân vật xuất hiện trong video và thừa nhận hành vi sai trái.

Hiện FEI đã ra án cấm thi đấu tạm thời, khiến Charlotte Dujardin không thể tham dự Olympic Paris 2024. Cô cũng đã lên tiếng trên mạng xã hội khi chia sẻ bản thân cảm thấy "vô cùng xấu hổ". Cô cũng khẳng định mình không bao giờ có ý bạo hành động vật.

"Một đoạn video từ 4 năm trước cho thấy tôi đã mắc sai lầm trong một buổi huấn luyện ngựa. Bởi vậy, FEI đã tiến hành điều tra. Tôi quyết định rút khỏi mọi giải đấu, trong đó có Olympic Paris, trong thời gian cuộc điều tra diễn ra", VĐV 39 tuổi thông báo trên trang cá nhân. 

Không chỉ Olympic 2024, Dujardin còn bị cấm tham gia mọi sự kiện thuộc thẩm quyền của FEI. Việc mất ngôi sao 39 tuổi là tổn thất lớn cho đội cưỡi ngựa Anh, bởi cô được kỳ vọng sẽ giành huy chương ở cả nội dung cá nhân và đồng đội. Hiện Becky Moody, vận động viên dự bị, sẽ thay thế Dujardin, gia nhập đội cưỡi ngựa cùng Jagerbomb, Carl Hester và Charlotte Fry.

Charlotte Dujardin là một trong những VĐV cưỡi ngựa nổi tiếng của nước Anh. Trong quá khứ, cô từng giành được 3 huy chương vàng Olympic. Được biết, Dujardin nằm trong danh sách đề cử những VĐV cầm cờ cho nước Anh tại lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

Tin nổi bật