Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hi hữu: Nam cầu thủ cắt bỏ một phần ngón tay để kịp tham gia Thế vận hội Paris

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Dawson đã quyết định chọn cách loại bỏ một phần ngón tay để kịp hồi phục và tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Matt Dawson, 30 tuổi, hậu vệ đội tuyển khúc côn cầu nam Australia không may gãy ngón tay đeo nhẫn bàn tay phải khi đang tập luyện chuẩn bị cho Olympic Paris, thời điểm giải đấu chỉ còn 2 tuần là khởi tranh.

Do đó, Dawson đứng trước hai lựa chọn: hoặc bó bột chờ phục hồi, song sẽ lỡ hẹn Olympic; hoặc cắt một phần ngón tay bị gãy để kịp hồi phục và tranh tài tại Pháp.

Dawson trong màu áo ĐTQG

Và không thể tin được, hậu vệ 30 tuổi quyết định loại bỏ một phần ngón tay của mình. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật. Sau đó, cầu thủ 30 tuổi đã xuất hiện trước công chúng với ngón tay bị cắt một nửa được băng đen.

“Tôi đã có quyết định sáng suốt vào thời điểm đó, không chỉ vì cơ hội được chơi ở Paris mà còn vì cuộc sống sau này nữa. Lựa chọn tốt nhất là tôi phải cắt bỏ phần đầu ngón tay. Đây là một thay đổi nhỏ và là thử thách thú vị”, Dawson nói.

Cầu thủ 30 tuổi sẽ không cảm thấy bị đau khi tham gia thi đấu và tập luyện. Nhưng đổi lại, bàn tay của anh sẽ bị dị dạng đến suốt đời.

Hành động của Dawson giúp anh nhận về mưa lời khen. Đến HLV của anh cũng kinh ngạc. Ông thừa nhận bản thân mình cũng không dám làm điều như Dawson.

"Cách tốt nhất để phục hồi sau chấn thương là chặt đứt ngón tay. Đó là điều anh ấy quyết định làm và anh ấy đã làm. Là một HLV, tôi không thể quyết định thay cho cầu thủ. Điều này chứng tỏ anh ấy thực sự muốn chơi ở Paris. Tôi không chắc mình có làm được không, nhưng anh ấy đã làm được, thật tuyệt", HLV Colin Batch cho biết. 

Australia từng gây tiếng vang tại Tokyo. Nhưng tại chung kết, họ lại thua Bỉ và giành HCB. Năm nay, với quyết tâm phi thường, Dawson hy vọng anh sẽ mang về HCV cho đội nhà.

Tin nổi bật