Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà Trắng lên tiếng về thông tin ông Biden mắc chứng mất trí nhớ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Thư ký báo chí Nhà Trắng mới đây đã lên tiếng khẳng định Tổng thống đương nhiệm Joe Biden không mắc bệnh Alzheimer hoặc chứng mất trí nhớ.

"Tổng thống Mỹ Joe Biden không mắc bệnh Alzheimer hoặc chứng mất trí nhớ, và biết cách hoàn thành công việc của minh", hãng tin RT dẫn thông tin do Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên sau khi các đảng viên Dân chủ cấp cao thừa nhận rằng những lo ngại về sức khỏe tinh thần của tổng thống là "chính đáng".

“Chúng tôi hiểu những lo ngại, chúng tôi hiểu tổng thống đã không có một đêm tốt đẹp", bà Jean-Pierre nói thêm đồng thời lặp lại lời giải thích rằng ông Biden chỉ “bị cảm” và “khàn giọng". Bà nhấn mạnh rằng tổng thống “biết cách làm việc và biết cách đứng dậy sau một thất bại".

Nhà Trắng khẳng định ông Biden không mắc chứng mất trí nhớ. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, các câu hỏi về sự minh mẫn về mặt tinh thần của ông Biden vẫn liên tục xuất hiện trong cuộc họp báo kéo dài một giờ. Khi được hỏi liệu Nhà Trắng có công bố hồ sơ y tế chi tiết hơn so với bản tóm tắt về kỳ kiểm tra sức khỏe hàng năm của ông Biden hay không, bà Jean-Pierre đã từ chối trả lời.

Liên quan đến câu hỏi liệu Tổng thống Biden có nên làm bài kiểm tra nhận thức hay không, bà nói rằng một bài kiểm tra như vậy "là không cần thiết". Trước đó, trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump diễn ra hôm 27/6, Tổng thống Biden nhiều lần nói sai và được cho là khá vất vả để hoàn thành các câu hỏi.

Màn thể hiện không như ý của ông Biden lập tức bị truyền thông Mỹ, trong khi các nhà tài trợ của đảng Dân chủ tuyên bố là thảm họa, một số người đã kêu gọi ông Biden ngay lập tức đình chỉ chiến dịch tái tranh cử của mình. "Tôi nghĩ rằng đây là một câu hỏi chính đáng", Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi trả lời MSNBC khi được về vấn đề sưc khỏe của ông Biden.

Một cuộc khảo sát mới do CBS News/YouGov thực hiện sau cuộc tranh luận cho thấy 72% cử tri tham gia không tin rằng ông Biden có "sức khỏe tinh thần và nhận thức cần thiết để làm tổng thống". Cuộc thăm dò chỉ ra rằng ngay cả trong số những người theo đảng Dân chủ, khoảng 45%  vẫn tin rằng Biden nên rút lui khỏi cuộc đua. 

Mặc dù vậy, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ ở bang Georgia Raphael Warnock - một trong số những gương mặt tiềm năng thay thế ông Biden đã bác bỏ khả năng chọn ứng viên thay ông Biden. Thượng nghị sĩ Chris Coons ở bang Delaware nói với đài ABC News rằng ông Biden cần tiếp tục tham gia cuộc đua để đảm bảo việc ông Trump bị đánh bại. 

Ngoài ra, cả 2 cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton cũng đã có tuyên bố động viên cho thành tích tranh luận của ông Biden đối phó cuộc khủng hoảng của đảng Dân chủ. Họ thừa nhận đó là "đêm tranh luận tồi tệ" song cho rằng, cử tri hãy bỏ qua.

Theo RT

Tin nổi bật