Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ sắp công bố khoản viện trợ an ninh trị giá hơn 2,3 tỷ USD cho Ukraine

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Gói viện trợ mới sẽ cho phép Ukraine đẩy nhanh quá trình mua sắm máy bay đánh chặn phòng không NASAMS và Patriot.

VTC News dẫn thông tin từ The Straits Times cho biết, theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, Mỹ sẽ sớm công bố khoản viện trợ an ninh mới trị giá hơn 2,3 tỷ USD cho Ukraine.

"Tôi tự hào khi Mỹ sẽ sớm công bố khoản viện trợ an ninh mới trị giá hơn 2,3 tỷ USD cho Ukraine", Bộ trưởng Lloyd Austin phát biểu trước cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov.

Gói viện trợ sẽ bao gồm các loại vũ khí như vũ khí chống tăng và máy bay đánh chặn phòng không, bên cạnh đó cho phép Ukraine đẩy nhanh quá trình mua sắm máy bay đánh chặn phòng không NASAMS và Patriot.

"Gói viện trợ của Mỹ sẽ cung cấp thêm máy bay đánh chặn phòng không, vũ khí chống tăng và các loại đạn dược quan trọng khác từ kho dự trữ của chúng tôi”, Bộ trưởng Lloyd Austin.

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, những thiết bị trên sẽ được cung cấp theo tiến trình nhanh chóng bằng cách sắp xếp lại việc giao hàng cho một số đơn hàng quân sự nước ngoài.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: CNN

Bộ trưởng Lloyd Austin đồng thời đưa ra phản ứng trước nguyện vọng gia nhập NATO của Ukraine. Trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh NATO tại Washington, ông Lloyd Austin cho biết: "Chúng tôi sẽ thực hiện các bước để xây dựng cầu nối đến tư cách thành viên NATO cho Ukraine”.

Phát biểu trong cuộc gặp với Bộ trưởng  Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov cảm ơn sự hỗ trợ của Mỹ và nhấn mạnh việc thảo luận về vấn đề thành viên NATO của Ukraine trong tương lai, theo thông tin trên Trang thông tin điện tử của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Mỹ đã công bố nhiều gói viện trợ cho Ukraine kể từ khi Quốc hội nước này thông qua đạo luật phê duyệt gần 61 tỷ USD viện trợ cho Ukraine vào đầu năm 2024. Mỹ cũng đã ưu tiên đưa Ukraine lên đầu danh sách các nước nhận các thiết bị, hệ thống phòng không từ nước này.

Thông báo nói trên được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Mỹ và Ukraine ký hiệp ước an ninh song phương dài hạn, trong đó Mỹ cam kết sẽ huấn luyện lực lượng vũ trang Ukraine trong 10 năm, cung cấp sự hỗ trợ quân sự và tăng cường chia sẻ thông tin tình báo cho Ukraine.

Tin nổi bật