Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ ngồi bất ngờ nổi tiếng vì "hành động lạ" khi ông Trump bị bắn

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Trong khi tất cả mọi tìm cách tự bảo vệ mình, một người phụ nữ ngồi sát khán đài phía sau cựu Tổng thống Donald Trump lại có một hành động gây chú ý.

Sau vụ ám sát bất thành vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/7, mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh người phụ nữ không rõ danh tính, đeo kính râm, mặc áo sơ mi trắng, đội mũ đen ngồi sát khán đài có “hành động kỳ lạ” giữa lúc tiếng súng vang lên.

Cụ thể, trong lúc mọi người cúi xuống để tự bảo vệ mình thì người phụ nữ lại trông khá bình tĩnh và dùng điện thoại trong tay ghi hình sự việc. Đoạn video ban đẩu được đăng tải trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đến nay đã nhận về hơn 19 triệu lượt xem.

Đoạn video ghi lại hành động kỳ lạ của người phụ nữ khi ông Trump bị bắn. Nguồn: Daily Mail

“Tiếng súng vang lên và bản năng đầu tiên của cô ấy là rất, rất bình tĩnh rút điện thoại ra và quay lại toàn bộ cảnh tượng. Bạn có thấy đó là hành vi bình thường không?”, một tài khoản X cho hay.

“Thay vì ẩn nấp hoặc - tôi không biết - bảo vệ đứa trẻ phía sau mình - cô ấy lấy điện thoại ra và bắt đầu ghi hình”, một người khác bình luận trong. Trong khi đó, một số người lại cho rằng thái độ bình tĩnh của người phụ nữ này là do đã quen với các vụ xả súng hàng loạt ngày càng diễn ra nhiều hơn ở Mỹ. 

PeakMetrics - một công ty an ninh mạng theo dõi các câu chuyện trực tuyến cho biết, số lượng đề cập đến ông Trump trên mạng xã hội cũng cao gấp 17 lần mức trung bình trong những giờ sau vụ xả súng. Nhiều trong số những lần đề cập đó là để bày tỏ sự thông cảm với cựu Tổng thống Mỹ hoặc kêu gọi đoàn kết. 

Như đã đưa tin trước đó, ngày 13/7, cựu Tổng thống Trump bị bắn trúng tai phải khi đang phát biểu ở thành phố Butler (bang Pennsylvania). Nhóm mật vụ đứng gần đó lập tức tiến lên che chắn và đưa ông Trump rời khỏi hiện trường an toàn. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến 1 người trong đám đông thiệt mạng và 2 người khác bị thương. 

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác định nghi phạm là Thomas Matthew Crooks ở Bethel Park (bang Pennsylvania) đã bị bắn hạ. Crooks cũng được cho là đã mua 50 viên đạn vào buổi sáng xảy ra vụ nổ súng tại một cửa hàng súng ở quê nhà Bethel Park. FBI hiện đang điều ra vụ nổ súng theo hướng là một vụ ám sát bất thành.

Các đặc vụ mới đây vừa phá khóa và rà soát soát lịch sử tìm kiếm trên điện thoại di động, khám xét phòng ngủ cũng như phỏng vấn gia đình và bạn bè của Crooks nhưng không thấy bằng chứng nào cho thấy động cơ chính trị hoặc hệ tư tưởng dẫn đến vụ nổ súng.

Theo Daily Mail

Tin nổi bật