Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người đàn ông vỡ bàng quang vì thú vui nhiều "phái mạnh" thích

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Quá trình thăm khám, bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán chấn thương bụng kín, vỡ bàng quang trong phúc mạc...

Mới đây, các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh đã phẫu thuật nội soi khâu vỡ bàng quang và khâu rách thanh cơ ruột non cho nam bệnh nhân sau chấn thương do sử dụng rượu bia quá mức.

Theo đó, bệnh nhân L.V.T 34 tuổi, trú tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên sau khi uống bia, đi xe máy tự ngã trong tình trạng bàng quang căng nước tiểu, sau ngã bệnh nhân đau bụng nhiều, đau đầu, đau ngực, đã vào Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên khâu vết thương phần mềm, tiêm uốn ván -> chuyển BV Bãi Cháy.

Vào Bệnh viện Bãi Cháy được các bác sĩ thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng để chẩn đoán. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị vỡ bàng quang, trong ổ bụng nhiều dịch kèm nước tiểu và máu cục, được chẩn đoán:

Chấn thương bụng kín vỡ bàng quang trong phúc mạc và có chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật nội soi khâu vỡ bàng quang, trong quá trình phẫu thuật còn phát hiện thêm tổn thương rách thanh cơ ruột non và cũng đã được khâu lại.

Người đàn ông vỡ bàng quang vì thú vui nhiều "phái mạnh" thích. Ảnh: BVCC

Kíp phẫu thuật do BSCKI Nguyễn Văn Quyết, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện. Hiện tại, sau 2 ngày phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

BSCKI Nguyễn Văn Quyết cho biết: Bệnh nhân này uống nhiều bia, lại nhịn tiểu do đang chạy xe dẫn đến bàng quang căng, dễ bị vỡ khi bị chấn thương vào vùng bụng.

Chấn thương lúc bàng quang căng đầy là chấn thương thường gặp ở những bệnh nhân uống nhiều rượu bia, lượng nước tiểu trong bàng quang tăng nhanh, sau đó lại bị va đập trực tiếp vào vùng bụng khi té ngã hoặc tai nạn khi tham gia giao thông.

Nguyên nhân của vấn đề này là do khi bàng quang căng đầy, thành bàng quang rất mỏng và sức ép bên trong bị tăng cao đột ngột khi có chấn thương, lúc này vùng đáy bàng quang là điểm yếu nhất, các thương tổn thường tập trung ở đây.

Bác sĩ Quyết khuyến cáo: Mọi người là tuyệt đối không nên nhịn tiểu, nhất là sau khi uống nhiều rượu bia, và tuyệt đối không nên tham gia giao thông sau khi sử dụng đồ uống có cồn, khi có những triệu chứng bất thường thì người bệnh nên đến cơ sở y tế sớm nhất để có những biện pháp hỗ trợ, điều trị kịp thời.

Ngoài ra, nhiều người vì công việc hoặc lý do khác thường nhịn tiểu, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Về lâu dài, nhịn tiểu có thể dẫn đến rối loạn tiểu tiện, viêm nhiễm hệ tiết niệu, sỏi thận, suy thận...

Khi lượng nước tiểu trong bàng quang đủ nhiều sẽ kích thích bàng quang và tạo cảm giác muốn tiểu tiện, trong trường hợp nhịn tiểu lâu dẫn đến bàng quang giãn căng mất trương lực cơ bàng quang. Một vài trường hợp chỉ cần một lực tác động nhẹ cũng dẫn đến vỡ bàng quang gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tin nổi bật