Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người đàn ông phá kỷ lục khi câu được cá bơn Thái Bình Dương khổng lồ hơn 67 kg

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

John cùng đội đi câu của mình đã bắt được một con cá bơn Thái Bình Dương khủng có cân nặng lên tới 67,5 kg.

Trong một chuyến lặn dưới biển Alaska để câu cá bơn Thái Bình Dương, anh John Dornellas, một thợ săn đến từ Florida, Mỹ, bất ngờ phát hiện một con mắt to như mắt ếch nổi lên từ bãi cát dưới đáy biển.

Nghĩ rằng đây là mục tiêu mình đang tìm kiếm, John ngay lập tức phóng lao về phía con mắt và buộc đầu kia của ngọn lao vào sợi dây nối với thuyền để có thể kéo sinh vật to lớn lên khỏi mặt nước.

John không ngờ rằng thử thách lớn đang chờ đợi anh khi trước mắt chính là một con cá bơn khổng lồ, to hơn bất kỳ con cá bơn nào anh từng gặp.

 

Con cá bơn khổng lồ khi ở dưới nước. Ảnh:  Logan Imlach

Với sức mạnh kinh ngạc, con cá vẫy thoát khỏi mũi lao và nhảy xuống đáy biển ngay khi được kéo lên thuyền.

Kinh nghiệm đi biển mách bảo John rằng chỉ có dùng tay không mới có thể khống chế được con cá này. Anh đã cùng con cá khổng lồ vật lộn trong 20 phút dưới làn nước lạnh tới -10 độ C, ngoi lên lặn xuống không biết bao nhiêu lần. Cuối cùng, John quyết định dùng mũi lao đâm xuyên qua não con cá để kết liễu nó.

Thành quả mà John và đội đi câu của anh đạt được là một con cá bơn Thái Bình Dương dài gần bằng chiều cao của anh, nặng tới 67,5 kg. Trọng lượng này phá vỡ kỷ lục cũ là 43,6 kg và đưa chiến lợi phẩm của John trở thành con cá bơn nặng nhất thế giới được câu bằng lao, theo xác nhận của Hiệp hội Đánh bắt cá bằng lao Quốc tế.

John Dornellas cùng "chiến lợi phẩm". Ảnh: File Photo

John dành phần còn lại trong ngày ở Alaska để nghỉ ngơi cùng gia đình, trước khi trở về Florida tiếp tục công việc thường ngày. Anh chia sẻ rằng chuyến đánh bắt đáng nhớ này sẽ là động lực để anh quay lại Alaska thêm một lần nữa.

"Tất nhiên, lần tới tôi sẽ cẩn thận hơn khi lặn biển vì gia đình vẫn là điều quan trọng nhất," John tâm sự, "Nhưng tôi rất háo hức săn bắt loài cá này một lần nữa”.

Tin nổi bật