Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người đàn ông bị thương nặng do vô tình bị kẹt một chân bên ngoài cửa thang máy

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Người đàn ông bước vào thang máy một cách vội vàng. Anh bước chân trái trước, nào ngờ giây tiếp theo thang máy trục trặc, cánh cửa bất ngờ đóng lại và khiến chân phải bị kẹt lại bên ngoài.

Theo Sina đưa tin, một người đàn ông ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã gặp một tai nạn đáng sợ  khi đi thang máy. 

Cụ thể, lực lượng chữa cháy và cứu hộ nhận được tin báo có người bị mắc kẹt trong thang máy, tình huống vô cùng khẩn cấp. Từ camera giám sát, có thể thấy người đàn ông bước vào thang máy một cách vội vàng. Anh bước chân trái trước, nào ngờ giây tiếp theo thang máy trục trặc, cánh cửa bất ngờ đóng lại và khiến chân phải bị kẹt lại bên ngoài.

Chân của người đàn ông bị mắc kẹt ở bên ngoài thang máy. Ảnh: Sina

Cảnh tượng thang máy di chuyển khi một phần cơ thể người đàn ông vẫn ở ngoài khiến nhiều người sợ hãi đến choáng váng vì giống cảnh thang máy "ăn thịt người" trong phim kinh dị.

Khi đội cứu hỏa thành phố đến hiện trường. Lúc này, đùi của người đàn ông đã bị kẹt cứng giữa tầng 8 và tầng 9, máu chảy rất nhiều và tê liệt cục bộ. Nếu tiếp tục không được can thiệp y tế, anh sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị cắt cụt chi.

Cảnh sát cứu hộ sau đó đã gọi cho công ty bảo trì thang máy, yêu cầu thực hiện thao tác dừng khẩn cấp trên trục thang để ngăn nó hoạt động trở lại. Tiếp đó, họ dùng dụng cụ phá hủy bằng thủy lực để mở rộng tầng lửng thang máy, nới rộng không gian cho việc cứu hộ.

Khoảng 8 phút sau, người đàn ông được giải cứu thành công và đưa đến bệnh viện để cấp cứu điều trị. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng chân phải của anh.

Đội cứu hộ đã nhanh chóng giải cứu người đàn ông để đưa người này tới bệnh viện. Ảnh: Sina

Tình trạng mắc kẹt trong thang máy gây hậu quả nghiêm trọng không hiếm ở Trung Quốc.

Trước đó, một cô gái trẻ Trung Quốc đã phải mất mạng sau khi bị kẹt đầu vào thang máy ở tầng 17.

Cụ thể, cô gái 21 tuổi bước vào thang máy từ tầng 16 trong tòa nhà chung cư ở TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên, khi chưa bước hẳn vào trong thang máy, chiếc thang máy bất ngờ đi lên. Khi đó, đầu của cô gái này bị mắc kẹt ở tầng 17 của tòa nhà, trong khi cơ thể cô vẫn lơ lửng ở tầng 16.

Lính cứu hỏa ngay lập tức được điều động đến hiện trường nhưng nạn nhân đã ngừng thở khi được đưa ra ngoài. Ngay sau vụ tai nạn, 2 chiếc thang máy của chung cư bị đóng cửa. Một người dân cho biết tòa nhà được xây dựng từ những năm 1990 và thang máy thường xuyên gặp trục trặc, chẳng hạn như cánh cửa không khép lại dù đang hoạt động. Tuy nhiên, ban quản lý toà nhà lại cho rằng thang máy đã được bảo trì trước đó.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật