Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người đàn ông bất ngờ bị loài cá có hàm răng sắc nhọn tấn công khi đang lặn

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Một con cá bò đực đột nhiên lao đến và cắn trúng chân người đàn ông, khiến anh phải ôm lấy chân vì đau.

Chuyện bị loài cá với hàm răng sắc nhọn truy đuổi tưởng chừng chỉ xuất hiện trong truyện tranh nhưng việc này thực sự đã xảy ra với anh Alex Pikul (31 tuổi, ở Alabama). Cụ thể, hồi tháng 9/2022, anh Piku tham gia một chuyến lặn biển kéo dài 3 tuần.

Trong lúc đang lặn ngoài khơi bờ biển Sharm el-Sheikh (Ai Cập), người đàn ông bơi qua một ổ trứng cá bò sau khi bị chệch hướng do dòng chảy mạnh. Vào lúc cả nhóm lặn bơi qua, một con cá bò đực bất ngờ lao về phía họ, cắn vào chân anh Pikul, khiến anh phải ôm lấy chân vì đau.

“Maria (chủ sở hữu của công ty lặn) đang bơi phía trước, đột nhiên một con cá bò bắt đầu đuổi theo cô ấy nên tôi bơi lên và cố gắng đuổi nó đi. Con cá khiến tôi giật mình, chắc chắn là rất đau nhưng không gây rách da hay xuất hiện vấn đề khác nên không nguy hiểm”, New York Post dẫn lời người đàn ông.

Người đàn ông bị con cá cắn vào chân trong lúc lặn. 

Cuộc tấn công dữ dội của con cá bò đã được camera ghi lại. Hồi tưởng lại sự việc, anh Pikul – người bắt đầu lặn từ năm 2020 – thừa nhận mọi chuyện khá buồn cười. Người đàn ông chia sẻ: “Trước đây tôi từng thấy cá bò nhưng khi xem đoạn video ghi cảnh con vật quay lại, tôi nghĩ thật vui nhộn".

Theo anh Pikul, “con cá trông xấu xí” có hàm răng giống người, càng tăng thêm sự kỳ lạ cho trải nghiệm. Người đàn ông cho rằng mục đích tấn công của con cá chỉ đơn giản là để bảo vệ trứng của nó.

“Cá bò có tính lãnh thổ rất cao. Cá mẹ sẽ ở dưới đáy nơi có trứng, còn cá bò đực sẽ bảo vệ không gian phía trên tổ trứng. Con cá chỉ làm những gì nó cần làm và bảo vệ những đứa con của mình”, anh Pikul cho biết. Tuy gặp phải sự cố bất ngờ và bị bầm tím chân nhưng anh khẳng định đây là lần lặn tuyệt với nhất trong chuyến đi.

Người đàn ông nói: “Đó là một thử thách, cũng là một chuyến đi lặn thực sự tuyệt vời. Khu vực này nằm dọc theo một bãi thả có tường bao quanh nơi vịnh tiếp giáp với bán đảo, do đó có rất nhiều cà lớn bời vào, ra theo dòng chảy đó, bên cạnh những đàn cá hồng khổng lồ”.

Đinh Kim (Theo NY Post)

Tin nổi bật