Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 đang chịu hàng loạt chi phí vô lý?

(DS&PL) -

Trưởng ban quản trị cụm chung cư CT5, Khu đô thị Mỹ Đình 2 khẳng định những người dân nơi đây đang phải chịu những chi phí vô cùng vô lý.

Trưởng ban quản trị cụm chung cư CT5, Khu đô thị Mỹ Đình 2 khẳng định những người dân nơi đây đang phải chịu những chi phí vô cùng vô lý.


Liên quan đến sự việc nhiều hộ dân hiện sinh sống tại Chung cư CT5, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang vô cùng bức xúc về vấn đề thu phí bảo trì và thất thoát nước tại đây. PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Ban quản trị cụm chung cư CT5 về vấn đề này.

Ông Trần Quốc Khánh – Trưởng ban quản trị cụm chung cư tổ dân phố 14, khu đô thị Mỹ Đình 2 cho biết, ngày 20/6/2016 HTX Thụy Điển khi về đây vận hành thì đã làm hợp đồng với Chi nhánh Công ty TNHH Một Thành Viên Dịch Vụ Nhà Ở Và Khu Đô Thị - Xí Nghiệp 2 và bây giờ là Xí Nghiệp 1. HTX Thụy Điển có trách nhiệm hàng tháng đi kiểm tra đồng hồ con của các hộ gia đình và thanh toán theo đồng hồ tổng.

Ông Khánh nói lên những bất cập về thu phí thất thoát nước.

Trong hợp đồng với HTX Thụy Điển, Xí Nghiệp 2 áp đặt cho cụm chung cư ngoài việc thanh toán khối lượng nước đã tiêu thụ phải chịu thêm 10% phí hao hụt mạng nước và 15% phí tiêu thụ nước kinh doanh dành cho các hộ đang kinh doanh như ki-ốt.

Xuất hiện chi phí thất thoát nước trước khi vào đồng hồ tổng chung cư.

“Họ cho rằng đường nước của họ trước khi đi vào đồng hồ tổng của chung cư là sẽ mất hao hụt trên đường đi là 10% tổng khối lượng nước tiêu thụ. Áp đặt 15% phí nước kinh doanh là một mức phí vô cùng vô lý. Bất luận các ki-ốt có sử dụng đến 15% khối lượng nước kinh doanh hay không thì họ vẫn phải chịu cái chi phí đó.” – ông Khánh chia sẻ.

Vị trưởng ban quản trị này cũng cho biết thêm, trong tháng 9 sẽ gửi đơn kiến nghị đến Xí Nghiệp 1 về những phần chi phí vô lý trên và sẽ yêu cầu Xí Nghiệp sẽ phải làm việc cung cấp nước, nghiệm thu tại đồng hồ con của các hộ sử dụng và thanh toán giá nước của các hộ kinh doanh theo đúng giá kinh doanh. Còn các hộ kinh doanh sẽ phải chịu trực tiếp phí nước tiêu thụ kinh doanh chứ Ban quản trị sẽ không chịu chi phí này.

Cụm chung cư phải đóng 15% phí nước kinh doanh bất luận sử dụng như thế nào.

“Theo những chi phí này thì một tháng cư dân cụm chung cư chúng tôi đã phải cho không Xí Nghiệp 2 là 14 triệu đồng. Con số này tôi đã công bố ngay trong buổi họp tiếp xúc cử tri của quận Nam Từ Liêm.”

Nói về những bức xúc của người dân về việc xử lý, sửa chữa đường ống chạy ngầm dưới đất bị hư hỏng, ông Khánh chia sẻ giải quyết việc rò rỉ đường ống dẫn nước ngầm ở chung cư tại đây rất nan giải.

“Hiện nay chúng tôi vẫn chưa kiểm tra được vị trí rò rỉ của đường ống dẫn ngầm và trong thời gian tới sẽ tiếp tục thất thoát. Nếu tiếp tục thất thoát thì người dân tiếp tục phải chịu. Trong tháng 9, khi ban quản trị chung cư gửi kiến nghị lên Xí Nghiệp 1 về chi phí thất thoát nước trước đồng hồ tổng và việc xử lý rò rỉ sẽ do đơn vị chủ đầu tư là HUD trực tiếp xử lý.” – ông Khánh nói.

Theo thông tin từ phía ban quản trị chung cư nơi đây, hiện những đường nước cứu hỏa bị rò rỉ và không tcó khả năng tích trữ được cho việc đảm bảo PCCC. Nếu xảy ra sự cố hỏa hoạn thì sẽ sử dụng những bể, trụ nước bên ngoài không thuộc hệ thống phòng cháy PCCC của chung cư và hiện vẫn chưa có phương án xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

 

Tin nổi bật