Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghẹt thở truy bắt nhóm đối tượng manh động vờ mua cỏ Mỹ để cướp tài sản ở Huế

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Các đối tượng bàn bạc kỹ lưỡng và chuẩn bị công cụ gây án như gậy sắt, dây rút… để tấn công nạn nhân và thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo báo Dân trí, ngày 31/8, Công an huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phú Lộc bắt giữ các đối tượng Nguyễn Văn Lợi (27 tuổi, trú tại phường Tân Bình, TP.HCM, đối tượng cầm đầu); Lê Hoàng Thiên Phong, Trần Hoàng Anh Quân, Phan Gia Huy (cùng 18 tuổi, trú tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) về hành vi cướp giật tài sản.

Khoảng 0h cùng ngày, Nguyễn Văn Lợi và nhóm đối tượng nói trên mang theo gậy sắt 3 khúc, dây rút nhựa trắng đến đường liên thôn Hạ Cảng (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Tại đây, đối tượng Phong đã liên hệ và gửi định vị cho Trần Thị Bé đến giao cỏ Mỹ (một loại ma túy). Khi Bé cùng người yêu đến điểm hẹn, bị các đối tượng xông ra dùng tay, chân, gậy đánh, đồng thời đe dọa bắt nạn nhân chuyển 7 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Văn Lợi.

Đối tượng Nguyễn Văn Lợi tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

Thời điểm này có hai người bạn của Trần Thị Bé là Nguyễn Đắc Tâm và Trịnh Thị Trang chạy đến. Trong lúc Tâm, Trang và Lợi xảy ra xô xát, Trang bị rơi điện thoại iPhone 15 promax xuống đất. Hoàng Anh Quân chạy đến cướp điện thoại của Trang rồi cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo báo điện tử VTC News, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhanh chóng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, phương tiện, truy bắt nóng đối tượng gây án. Khoảng 04h30 sáng 31/8, Công an huyện Quảng Điền bắt giữ được Huy và Quân,

Trong khi đó, Phong và Lợi chạy xe máy bỏ trốn theo hướng Huế - Đà Nẵng.  Công an huyện Phú Lộc và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhanh chóng bố trí các tổ công tác thực hiện truy bắt.

Đến 9h ngày 31/8, lực lượng Công an bắt giữ thành công Phong và Lợi khi chúng đang lẩn trốn tại xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc) và bàn giao cho Công an huyện Quảng Điền để tiếp tục thụ lý điều tra theo đúng thẩm quyền.

Liên quan đến vụ án này, Công an huyện Quảng Điền cũng thực hiện khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Bé tại nhà người yêu ở xã Hương Xuân (thị xã Hương Trà) và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi các đơn vị lập chiến công xuất sắc, phá nhanh vụ án cướp kể trên, Giám đốc Công an tỉnh và Lãnh đạo UBND huyện Quảng Điền cũng khen thưởng cho các đơn vị tham gia phá án.

Tin nổi bật