Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghệ An: Thiếu nợ, "hot gril 9X" đánh tráo vàng giả lấy vàng thật rồi đi cướp giật tại tiệm vàng

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Sau khi tráo vàng giả lấy vàng thật, Tiêu Thị Giang đến một tiệm vàng khác để bán. Lợi dụng sơ hở của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ này đã cầm 5 chiếc nhẫn vàng bỏ chạy.

Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 6/1, thông tin từ Công an huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết đơn vị này đang tạm giữ Tiêu Thị Giang (27 tuổi, quê huyện Anh Sơn, Nghệ An, hiện đang tạm trú tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương) để điều tra về vụ tráo vàng giả lấy vàng thật và cướp giật tài sản ở hai tiệm vàng.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 14h chiều 4/1, Giang chạy xe máy tới chợ mua nhẫn mỹ ký màu vàng, giá chỉ vài chục ngàn đồng rồi đến hỏi mua vàng tại cửa hàng vàng bạc ở khối 3, thị trấn Đô Lương.

Hình ảnh Tiêu Thị Giang đang thực hiện hành vi phạm tội tại một tiệm vàng. Ảnh: Dân Việt

Lợi dụng sự chủ quan của nhân viên bán hàng, Giang đã nhanh tay tráo hai chiếc nhẫn của cửa hàng bằng nhẫn mỹ ký vừa mua, rồi lấy lý do không mua hàng và rời đi.

Sau đó, Giang tiếp tục đến một cửa hàng vàng bạc khác để bán hai chiếc nhẫn vừa lấy được với giá hơn 12 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhận thấy số tiền đó chưa đủ để trả nợ, Giang tiếp tục yêu cầu nhân viên bán hàng lấy ra 5 chiếc nhẫn vàng để xem. 

Lợi dụng nhân viên mất cảnh giác, Giang cướp số vàng trên và bỏ chạy. Nhân viên tiệm vàng hô hoán, đuổi theo nhưng không kịp.

Đối tượng Giang tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

Đến 15h45 cùng ngày, Giang mang số vàng cướp được đến một tiệm vàng khác ở khối 3, thị trấn Đô Lương, bán 3 chiếc nhẫn với giá 30,25 triệu đồng và giữ lại 2 chiếc nhẫn.

Sau khi nhận được trình báo của các chủ tiệm vàng, Công an huyện Đô Lương đã tung lực lượng để truy bắt và đến chiều tối cùng ngày lực lượng công an đã bắt giữ được Giang.

XEM THÊM: Công an TP.HCM phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu hơn 290kg ma túy, bắt 26 đối tượng

Tại cơ quan công an, nghi phạm Giang khai do nợ nần và thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định tráo và cướp tiệm vàng. Số tiền có được từ bán vàng, Giang đã dùng một phần để trả nợ, phần còn lại để tiêu dùng cá nhân, báo Tuổi Trẻ thông tin.

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật