Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghệ An: Sụt đất ở "thủ phủ" mỏ quặng, gây sập tường nhà dân

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Chiều 4/8, tại bản Na Hiêng, xã Châu Hồng (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) đã xảy ra vụ sụt đất bất ngờ làm sập tường nhà khiến người dân bất an.

Ngày 4/8, ông Trương Văn Hóa - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết trên Tiền phong, hiện xã đã báo cáo lên huyện để làm rõ nguyên nhân và tìm hướng xử lý tình trạng một căn nhà của người dân trên địa bàn xã bị đổ sập không rõ lí do. Căn nhà này nằm trong khu vực xuất hiện hàng loạt "hố tử thần" vào năm 2021 và 2022 khiến người dân lo lắng.

Cụ thể, vụ việc xảy ra tại nhà ông Lô Văn Đại (trú bản Na Hiêng). Vụ sụt đất đã làm sập tường nhà ông Đại nhưng rất may mọi người trong nhà kịp thoát ra ngoài.

Tại hiện trường, đất phía dưới tường và gạch sàn nhà bị lún sập xuống, làm sập tường. Ông Đại cùng xóm giềng không còn dám ở trong ngôi nhà của gia đình.

Một phần đốc mái nhà của gia đình anh Đại bị đổ sập xuống. (Ảnh: Tiền phong)

Hiện chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân đang giúp gia đình ông Đại và những nhà người dân ở cạnh nơi hố sụp lún di chuyển đồ đạc, tài sản trong nhà đến nơi an toàn.

Theo Pháp luật TP.HCM, trước đó, năm 2022, tại xã Châu Hồng từng xuất hiện “hố tử thần” bất thường và một số nhà của người dân bị sụt lún đất nên phải cắm biển "Nguy hiểm cấm vào".

Thống kê ở thời điểm tháng 5/2022, trên địa bàn xã Châu Hồng có tới 299 giếng nước bị khô không có nước sinh hoạt, 24 hố sụt lún, 191 hộ gia đình bị lún nhà, nứt tường hư hỏng.

Được biết, huyện Quỳ Hợp được biết đến là “thủ phủ khoáng sản” với nhiều mỏ khai thác quặng, đá hoạt động.

Sau khi xảy ra tình trạng xuất hiện "hố tử thần" hàng loạt ở xã Châu Hồng, cơ quan chức năng đã vào cuộc khảo sát địa chất và xác định nguyên nhân là do tụt mạch nước ngầm phía dưới. Cơ quan chức năng sau đó đã yêu cầu các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn xã Châu Hồng dừng khai thác bơm hút nước ngầm thì tình trạng sụt lún tại xã này đã dừng lại.

Tin nổi bật