Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày cuối thi tốt nghiệp THPT 2024: Nhiều thí sinh hớt hải chạy vội vào phòng thi

  • Nhóm PV
(DS&PL) -

Sáng nay 28/6, thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội theo hình thức trắc nghiệm.

Đi muộn vì “cố” ôn luyện thêm

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, một bài thi tổ hợp bao gồm ba môn thi.  Bài thi khoa học tự nhiên gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học. Bài thi khoa học xã hội gồm các môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân.  Thời gian bắt đầu bài thi tổ hợp là 7h30. Mỗi môn trong bài thi tổ hợp kéo dài 50 phút.  Thời gian kết thúc môn thi cuối cùng trong bài thi tổ hợp - môn sinh của bài khoa học tự nhiên và môn giáo dục công dân của bài thi khoa học xã hội - là 10h25.

Nhiều thí sinh vội vã chạy do đến sát giờ thi.

Theo ghi nhận của PV ĐS&PL tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), đa phần các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tâm lý thoải mái, hồ hởi. Tuy nhiên, vào buổi thi sáng nay, có nhiều thí sinh vội vàng đến điểm thi do sát giờ. Các em chạy thẳng vào cổng, trong tâm lý lo lắng, căng thẳng.

Các thi sinh hốt hoảng chạy vào phòng thi.

Một phụ huynh đưa con đến ngay sát giờ thi chia sẻ: “Do nghĩ nhà cũng gần, nên gia đình để cháu ôn luyện thêm chút nữa, không may lại bị muộn. May mắn, cháu vẫn kịp vào làm bài thi”.

Nam sinh vội vàng vào điểm thi do đến muộn.

Theo quy chế thi, mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Thầy cô “túc trực” tại cổng trường

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, rất nhiều thầy cô đã luôn “túc trực” tại cổng trường các điểm thi để sẵn sàng ứng phó nếu không may học sinh cần. Cô Nguyễn Thị Quỳnh, giáo viên phụ trách đoàn học sinh của Trường Trung cấp Nghề Tổng hợp Hà Nội (xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT này nhà trường có 90 học sinh dự thi. Do trường cách địa điểm thi tới gần 30km nên nhà trường bố trí xe đưa đón học sinh.

“Để đảm bảo sức khoẻ cho các em cũng như các bậc phụ huynh đi cùng, nhà trường đã bố trí xe ô tô đưa đón cùng đó là chuẩn bị đồ ăn, nước uống trên xe. Đây là một kỳ thi rất quan trọng với các em, do vậy ngoài việc tổ chức giảng dạy, ôn thi thì nhà trường cũng làm công tác động viên, cổ vũ để các em có tinh thần thoải mái nhất để hoàn thành bài thi”.

Cô Nguyễn Thị Quỳnh.

Cô Quỳnh cũng chia sẻ thêm, thầy và trò phải xuất phát từ 4h30 để kịp làm thủ tục thi, đến buổi trưa trường phối hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Hà Đông để bố trí chỗ nghỉ trưa cho đoàn. Nhìn chung, trong ngày đầu tiên các em đều hoàn thành tốt bài thi, hy vọng các em sẽ hoàn thành tốt các môn thi còn lại.

“Suốt quá trình các thí sinh làm bài thi, tôi và 1 số thầy cô trong trường đều “túc trực” tại cổng trường để đợi các học sinh của mình. Nếu không may có vấn đề, sẽ kịp thời phối hợp ứng phó giúp các học sinh có tâm lý thoải mái và làm bài thi tốt nhất”, cô Quỳnh nhấn mạnh.

Các thầy cô luôn "túc trực" tại điểm thi chờ các học sinh của mình.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay cả nước có 1.071.395 thí sinh đăng ký dự thi, tăng khoảng 45.000 thí sinh so với năm trước. Trong số đó, 37% thí sinh đăng ký thi bài thi khoa học tự nhiên và 63% thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội. So với năm trước, số thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội tăng 7,7%.

Tin nổi bật