Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Được miễn thi tốt nghiệp theo diện hòa nhập, nam sinh vẫn dự thi xem "năng lực đến đâu"

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nguyễn Huỳnh Duy Thức (Trường THPT Trấn Biên, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) được miễn thi theo diện hòa nhập. Tuy nhiên Thức vẫn tham gia để xem năng lực bản thân đến đâu.

Sáng nay (27/6), hơn 34 ngàn thí sinh tỉnh Đồng Nai bắt đầu thi môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, đó là môn Ngữ văn với thời gian 120 phút.

Năm nay, điểm thi Trường THPT Trấn Biên có tổng số 768 thí sinh, bao gồm 645 học sinh của Trường THPT Trấn Biên và 123 học sinh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai.

Theo báo Đồng Nai, trong số các thí sinh dự thi tại điểm thi này có 5 thí sinh thuộc diện hòa nhập, 4 em đã được miễn thi.

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Duy Thức là một trong số 4 thí sinh được miễn thi. Tuy nhiên, Duy Thức vẫn tham gia thi để xem năng lực của bản thân đến đâu.

Em Nguyễn Huỳnh Duy Thức vẫn dự kỳ thi tốt nghiệp THPT để thử thách bản thân. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Thức bị yếu cơ bẩm sinh, hai chân không đi lại được. Suốt 12 năm học, cha mẹ và ông bà ngoại là "đôi chân" đưa Thức đến trường mỗi ngày. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, cha mẹ và ông bà cũng thay phiên nhau đưa đón Thức đi thi.

Trong kỳ thi này, Thức dự thi các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh và tổ hợp các môn khoa học tự nhiên (hóa học, vật lý, sinh học).

Thầy Nguyễn Thế Mạnh - Phó hiệu trưởng Trường THPT Trấn Biên chia sẻ trên Tuổi trẻ, dù khuyết tật vận động nhưng Thức học rất giỏi, đều các môn. Năm học vừa qua em đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Thức chia sẻ mong muốn của em sau kỳ thi này không phải là vào trường đại học mà sẽ tiếp tục tự học, nâng cao trình độ công nghệ thông tin để có thể làm việc tại nhà.

Tin nổi bật