Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu vàng miếng

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu bán vàng miếng, dự kiến sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế bắt đầu từ ngày 3/6/2024.

Báo Người Lao Động đưa tin nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết sẽ điều chỉnh phương án bình ổn thị trường vàng.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu bán vàng miếng và sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất, dự kiến bắt đầu từ ngày 3/6/2024.

Ngân hàng Nhà nước dừng đấu thầu bán vàng miếng, sẽ triển khai phương án bình ổn thay thế trong thời gian sớm nhất. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai nhiều giải pháp can thiệp bình ổn thị trường vàng, trong đó có các phiên đấu thầu bán vàng miếng nhằm tăng cung trên thị trường.

Ngân hàng Nhà nước đã 9 lần đấu thầu vàng miếng SJC, mỗi lần 16.800 lượng, theo thông tin trên báo Dân Trí. Sau các phiên đấu thầu "ế" vào những lần đầu, có 6 phiên thành công với 48.400 lượng vàng miếng SJC được tung ra thị trường.

Đơn vị này trước đó cho biết cho biết, 4 đơn vị kinh doanh vàng là SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu và 2 ngân hàng Eximbank, TPBank sẽ bị thanh tra hoạt động kinh doanh vàng 4 năm gần đây, từ 2020 đến giữa tháng 5/2024, trong thời gian 45 ngày.

Nội dung thanh tra chính là việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng, rửa tiền, kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Đoàn thanh tra được cơ quan này thành lập có sự tham gia của đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương.

Tin nổi bật