Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga – Ukraine đụng độ gần 90 lần một ngày, Avdiivka thành chảo lửa “nóng” nhất

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine xác nhận có gần 90 cuộc đụng độ đã diễn ra trong ngày 13/12, hơn một nửa trong số đó được ghi nhận ở mặt trận Avdiivka.

Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo trên Facebook cho biết, tính đến 18h ngày 13/12 (theo giờ địa phương), có 89 cuộc đụng độ đã diễn ra trên các mặt trận. Riêng tại mặt trận Avdiivka, Ukraine đã đẩy lùi với 45 cuộc tấn công của Nga.

“Đối phương đã tiến hành 10 cuộc tấn công bằng tên lửa, 4 cuộc không kích và thực hiện 32 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân ta và các khu dân cư”, thông báo nêu rõ. Trên mặt trận Kupiansk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 12 cuộc tấn công của Nga gần Synkivka và 2 cuộc tấn công khác ở phía Đông Petropavlivka (tỉnh Kharkiv).

Trên mặt trận Lyman, lực lượng vũ trang Ukraine đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Nga gần Rừng Serebrianka (tỉnh Luhansk) và ở phía Đông Terny (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Bakhmut, lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công gần Ivanivske và Andriivka (tỉnh Donetsk). 

Nga - Ukraine giao tranh khốc liệt tại Avdiivka. Ảnh: CNN

Trên mặt trận Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 25 cuộc tấn công của Nga ở phía Đông Novobakhmutivka, Stepove và Avdiivka, và 20 cuộc tấn công khác ở phía Nam Sievierne, Pervomaiske và Nevelske (Donetsk Oblast) - nơi quân Nga cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của quân Ukraine nhưng không thành công.

Còn tại mặt trận Marinka, lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần Novomykhaidivka và Krasnohorivka (tỉnh Donetsk). Tại đây, quân đội Nga cũng thực hiện 11 cuộc tấn công vào các vị trí của quân phòng thủ Ukraine nhưng bất thành.

Trong khi đó, trên mặt trận Zaporizhzhia, lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của Nga gần Robotyne và phía Tây Verbove (tỉnh Zaporizhzhia). Kiev hiện đang tiếp tục giữ vững các vị trí của mình ở tả ngạn sông Dnipro ở tỉnh Kherson.

Cùng ngày, không quân Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công vào 5 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Trong khi đó, các đơn vị của lực lượng Tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công sở chỉ huy, 2 khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và trang thiết bị quân sự của Nga.

Những thống kê trên chỉ ra rằng Avdiivka hiện vẫn đang là mặt trận nóng nhất hiện tại trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu lớn hơn là giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10. Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, phía Bắc và phía Nam Avdiivka.

Ông John Kirby - phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cuối tháng 10 nhận định rằng Nga sẽ tiếp tục tấn công trong những tháng tới và "có thể đạt được một số thành công về mặt chiến thuật". Tuy nhiên, điều này sẽ phải trả giá bằng việc hàng nghìn binh sĩ bị đưa vào trận chiến mà không được huấn luyện bài bản và có tinh thần kém.

Phương Uyên (Theo Pravda)

Tin nổi bật