Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tuyên bố Ukraine phạm "sai lầm chết người", tự tay dập tắt cơ hội đàm phán hòa bình

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Các quan chức Nga khắng định, cuộc tấn công của Ukraine vào vùng Kursk của Nga là "sai lầm chết người", Kiev sẽ sớm hối hận.

Ngày 14/8 (giờ địa phương), ông Rodion Miroshnik, người đứng đầu một phái bộ đặc biệt của Bộ Ngoại giao Nga nói rằng, Ukraine đã chấm dứt khả năng đàm phán hòa bình với Moscow, khi phát động cuộc đột kích xuyên biên giới vào tỉnh Kursk.

Ukraine bắt đầu tiến hành cuộc tấn công xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga hôm 6/8, tuyên bố rằng hoạt động này sẽ giúp củng cố vị thế của Kiev khi đàm phán một hiệp ước hòa bình với Moscow. Tuy nhiên, theo ông Miroshnik, hành động của Ukraine ở Kursk đã cho thấy điều ngược lại.

“Với các hành động khủng bố của họ ở Kursk, Ukraine ít nhất cũng đã tạm dừng lâu dài tiến trình đàm phán hòa bình”, ông Miroshnik nói.

Nhà ngoại Nga mô tả động thái này là một bước đi có tính toán của Kiev, ám chỉ đến các cuộc tấn công vào dân thường ở các khu vực biên giới ở tỉnh Kursk.

Giao tranh ác liệt tại Kursk. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, Chính quyền khu vực Kursk của Nga quyết định sơ tán người dân khỏi quận Glushkov. Quận Glushkov tiếp giáp trực tiếp với Ukraine và có dân số khoảng 20.000 người. Quyền thống đốc Alexei Smirnov cho biết, cảnh sát và cơ quan nhà nước sẽ điều phối quá trình sơ tán.

Hôm 14/8, cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine tiến sâu vào khu vực Kursk từ 1 - 2 km và quân đội cũng hoàn tất việc giải phóng thị trấn biên giới Sudzha của Nga khỏi lực lượng Moskva.

Theo nguồn tin từ chiến trường, giao tranh vẫn xảy ra tại hướng tấn công chính của Ukraine ở Kursk. Quân đội Nga kịp đưa lực lượng dự bị đến mặt trận và ngăn chặn đà tiến quân của Kiev.

Thiếu tướng Apti Alaudinov, chỉ huy đơn vị lực lượng đặc nhiệm Chechnya Akhmat đang chiến đấu ở Kursk cho biết: "Cuộc tấn công của đối phương đã bị ngăn chặn".

Vị chỉ huy cũng nói thêm Ukraine có chút lợi thế trong cuộc tấn công chớp nhoáng nhưng họ không đạt mục tiêu đề ra.

Trong khi đó, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky thông tin thêm cuộc tấn công của Ukraine vào vùng Kursk của Nga là "sai lầm chết người", Kiev sẽ sớm hối hận.

"Đây là hành động khiến Ukraine vô cùng hối hận sau này vì lực lượng dự bị cuối cùng của họ đang bị đánh bại tại Kursk ngay lúc này", ông Polyansky nói thêm.

Tin nổi bật