Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút "mưa hỏa lực" dồn dập xuống pháo đài chiến lược, binh sĩ Ukraine hoảng loạn, tháo chạy

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tại thành phố Ugledar, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát phía nam, phía tây và phía đông, trong khi binh sĩ Ukraine tìm cách tháo chạy.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, vào cuối ngày 1/10, Quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát các khu vực phía nam, phía tây và phía đông của Ugledar – thành phố thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng. Ukraine chỉ nắm giữ phần phía bắc của thành phố, ông Vladimir Rogov-một quan chức cấp cao trong chính quyền khu vực Zaporizhia do Nga bổ nhiệm cho biết.

"Quân đội của chúng tôi đang tiến vào Ugledar. Hiện tại phía tây, phía nam và phía đông đã được kiểm soát. Đối phương đang ở phía bắc của và đang dần bị tiêu diệt. Đêm qua, pháo binh và hệ thống tên lửa phóng loạt đã tấn công cùng lúc vào các vị trí của quân đội Ukraine", chính trị gia cho biết thêm.

Ông Vladimir Rogo cho biết quân đội Ukraine hiện đang hỗn loạn, tháo chạy khỏi Ugledar.

"Con đường nông thôn duy nhất mà họ có thể chạy trốn đang bị pháo kích [bởi lực lượng Nga]. Việc một nửa số người đang cố gắng rút lui, bỏ chạy khỏi thành phố là một kết quả tốt", ông Vladimir Rogo nói.

Chính trị gia cho biết thêm rằng cờ của Nga đã được kéo lên tại nhiều khu vực khác nhau của Ugledar.

"Ugledar đang từng bước được giải phóng", ông Vladimir Rogov nhấn mạnh.

Nga đang đạt được nhiều bước tiến quan trọng, trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh minh họa

Trước đó ít giờ, Quân đội Ukraine đã rời khỏi vị trí của họ ở khu vực trung tâm Ugledar. "Các nhóm của đối phương bị phân tán và không thể phòng thủ ở Ugleda, buộc phải từ bỏ các vị trí ở khu vực trung tâm", giới quốc phòng Nha cho biết.

Cũng theo nguồn tin, Ukraine đã bỏ lại rất nhiều đồng đội bị thương, những người này sau đó phần lớn đều đã tử vong do không được chữa trị kịp thời.

"Các chiến binh Nga đã cố gắng giải cứu những người lính Ukraine bị bỏ lại nhưng hầu như là quá muộn", giới quốc phòng cho biết.

Ugledar nằm cách Donetsk khoảng 60-70 km về phía tây nam. Thành phố này là trung tâm hậu cần quan trọng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng – nơi vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Kiev.

Thành phố này này nằm gần tuyến đường sắt từ Donetsk đến Mariupol và có một đường cao tốc nối với thị trấn Volnovakha, một căn cứ nối thị trấn này với thành phố Mariupol.

Mariupol là cảng chính của Nga ở biển Azov. Đây là lý do tại sao việc kiểm soát Ugledar sẽ “đóng băng” quyền tiếp cận của lực lượng Ukraine vào cảng này.

Bên cạnh đó, có ít nhất hai mỏ than ở Ugledar, bao gồmYuzhnodonbasskaya N3, một trong những mỏ than lớn nhất ở Donbass. Những mỏ than này vẫn là thành trì phòng thủ quan trọng của lực lượng Ukraine.

Với việc kiểm soát Ugledar, Nga sẽ đẩy quân đội Ukraine ra xa DPR và giảm số lượng các cuộc ném bom của Kiev vào Yelenovka và vùng ngoại ô Volnovakha.

Điều này làm tăng áp lực lên nhóm tác chiến Kurakhovo của Kiev và các điểm hậu cần dẫn đến thành phố Zaporozhye, đồng thời cho phép quân đội Nga tiến về phía Zaporozhye và Kurakhovo, nơi được sử dụng để tiếp tế cho các nhóm tác chiến ở Zaporozhye và Krasnoarmeisk (Pokrovsk) của quân đội Ukraine.

Từ Ugledar, Nga có thể tiến tới Pokrovsk và Kurakhovskoye một cách dễ dàng, tạo ra thế vây bọc các tuyến huyết mạch hậu cần của Ukraine ở Donbass như tuyến đường sắt Donetsk - Volnovakha.

Tin nổi bật