Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga triển khai UAV Lancet, “xóa sổ” loạt xe tăng Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng UAV cảm tử Lancet để bắn nổ 3 xe tăng của Ukraine ở mặt trận miền Đông.

Theo thông tin từ Sputnik, cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) Lancet diễn ra tại mặt trận Bakhmut nhưng thời gian cụ thể không được tiết lộ. Cặp xe tăng Ukraine được UAV trinh sát của lực lượng lính dù Ussuri phát hiện trên một cung đường trống gần Artemovsk.

Nhận được vị trí của mục tiêu, 2 UAV Lancet đã được triển khai để tập kích. Đòn tấn công chính xác đã làm 2 xe tăng Ukraine phát nổ và mất đi khả năng tác chiến. Với biện pháp tương tự, lực lượng Nga đã bắn hạ 1 xe tăng khác của Ukraine trong đêm.

UAV cảm tử Lancet được giới phân tích nhận định là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các phương tiện hạng nặng của Ukraine trên chiến trường. Được sản xuất bởi một công ty con của Kalashnikov, UAV này có 2 phiên bản với tải trọng 1kg và 3kg.

UAV Lancet được đưa ra tham chiến lần đầu vào tháng 7/2022 và đã tấn công hàng trăm khí tài của Ukraine, trong đó chủ yếu là pháo tự hành và lựu pháo, tổ hợp phòng không, hệ thống tác chiến điện tử, xe tăng thiết giáp và cả tiêm kích MiG-29.

Phương Uyên (Theo Sputnik)

 

 

Tin nổi bật