Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga thành lập đội quân hỗn hợp mới, triển khai ở Ukraine?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) mới đây cho biết Nga có thể đã thành lập một đội quân vũ trang hỗn hợp mới để triển khai ở Ukraine.

Theo báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, quân đội Nga hiện đang tiến hành cải cách quy mô lớn, bao gồm việc thành lập các đội hình mới ở cấp quân đội. Các nguồn tin Ukraine cũng đề cập đến Quân đoàn 51 có thể là dấu hiệu ban đầu cho thấy Nga đã thành lập một lực lượng vũ trang tổng hợp khác để triển khai tới Ukraine.

Cụ thể, ISW dẫn thông tin từ Đại tá Yurii Povkh - người phát ngôn của Nhóm tác chiến chiến lược Kharkiv của Ukraine ngày 23/6 cho biết rằng quân đội Nga có kế hoạch triển khai các bính sĩ thuộc Lữ đoàn súng trường cơ giới số 9 - Quân đoàn 51 tới khu vực Kharkiv.

Nga có thể đã thành lập đội quân hỗn hợp mới để triển khai ở Ukraine. Ảnh: Moscow Times

Ông Povkh đề cập rằng các đơn vị Nga đã được điều động từ vùng Kherson và các địa điểm không xác định khác để tăng viện cho mặt trận Kharkiv. Tương tự, Trung tá Nazar Voloshyn - người phát ngôn của Nhóm chiến lược tác chiến Khortytsia của Ukraine ngày 25/6 báo cáo, các lực lượng Nga dự định chuyển các đơn vị của Lữ đoàn bộ binh hải quân 155 (Hạm đội Thái Bình Dương) và Lữ đoàn súng trường cơ giới số 9 - Quân đoàn 51 sang Kharkiv để bù đắp những tổn thất đáng kể của Nga.

ISW gần đây nhận được báo cáo rằng quân đội Nga đã điều động các đơn vị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 155 và Lữ đoàn súng trường cơ giới số 9 (trước đây thuộc Quân đoàn 1 dân quân Donetsk) từ phía tây - tây nam Donetsk tới Kharkov, nhưng không ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về tập đoàn quân mới thành lập của Nga.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 25/6 thông tin rằng công việc tăng cường phòng không của Ukraine vẫn tiếp tục mà không bị gián đoạn và nước này sẽ nhận thêm các hệ thống phòng không Patriot từ các đồng minh phương Tây.

"Mặc dù tình hình với Patriot chắc chắn là khó khăn nhất về mặt hỗ trợ quân sự nhưng Tổng thống Zelensky đang đẩy vấn đề này ở cấp lãnh đạo nhà nước. Chúng tôi, các nhà ngoại giao, những người đồng cấp trong quân đội và Bộ Quốc phòng tất cả đều đang nỗ lực chuẩn bị cho những quyết định này. Một số quyết định đã được đưa ra và sẽ còn nhiều hơn nữa", Ngoại trưởng Ukraine nói.

Ông Kuleba đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh việc cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine, đặc biệt trong lĩnh vực phòng không và mở rộng sản xuất công nghiệp quốc phòng. Về vấn đề này, Nhà Trắng xác nhận Mỹ sẽ ưu tiên cung cấp tên lửa phòng không cho hệ thống Patriot và NASAMS cho Ukraine hơn các quốc gia khác cũng đặt hàng tương tự.

Theo Pravda

Tin nổi bật