Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga lập thế trận “vạc dầu tử thần”, tăng tốc bao vây lực lượng Ukraine, sẵn sàng ra đòn chí mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hiện tại có tới 5 "vạc dầu" dần dần xuất hiện ở Siversk, Chasov Yar - Konstantinovka, Pokrovsk, tại biên giới Selidovo - Kurakhove, trong khu vực Velyka Novosyolka.

Kênh Military Chronicles đưa tin, nếu nhìn vào bản đồ và hướng tiến công của Nga tại Donetsk, chúng ta sẽ thấy một bức tranh thú vị. Mặc dù bước tiến của lực lượng Moscow không phải ở đâu cũng thần tốc như ở Pokrovsk, nhưng trên một số hướng, nhiều "vạc dầu" bao vây lực lượng Ukraine đã được hình thành cùng lúc.

Hiện tại có tới 5 "vạc dầu" dần dần xuất hiện ở Siversk, Chasov Yar - Konstantinovka, Pokrovsk, tại biên giới Selidovo - Kurakhove, trong khu vực Velyka Novosyolka.

Nga lập thế trận “vạc dầu tử thần”, tăng tốc bao vây lực lượng Ukraien, sẵn sàng ra đòn chí mạng

Có nhiều lý do để tin rằng Nga sẽ sớm đẩy mạnh các cuộc tấn công trước khi mùa mưa kéo tới làm giảm khả năng cơ động của bộ binh cơ giới.

Kênh DeepState có liên hệ với Tổng cục Tình báo quốc phòng Ukraine (GUR) cho biết, Nga đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Ostrovskoe ở khu đô thị Kurakhovka thuộc thành phố Pokrovsk của vùng Donetsk.

"Quân đội Nga cũng tiến gần Levandnoye ở vùng Zaporizhia, Tsukurino và Toretsk ở vùng Donetsk", báo cáo cho biết.

Trong một diễn biến khác liên quan, cố vấn cho Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak cho biết, nhà lãnh đạo Volodymyr Zelensky không tiết lộ mọi thứ khi trình bày Kế hoạch Chiến thắng của mình tại Quốc hội nước này.

"Có các phụ lục (trong Kế hoạch Chiến thắng), tất nhiên, sẽ không được thảo luận công khai. Đây là tất cả những gì liên quan đến thành phần toán học, tức là số lượng vũ khí, hình thức nào,... được cung cấp cho Ukraine trong thời gian tới", ông Mykhailo Podolyak nói.

Cũng theo ông Podolyak, các đối tác chính về cung cấp vũ khí cho Ukraine là Mỹ, Anh, Đức, Pháp và Ý.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này sẽ thảo luận về việc tiếp tục hỗ trợ Kiev.

"Bộ trưởng Lloyd Austin sẽ đến Brussels, nơi ông sẽ làm việc từ ngày 16 đến ngày 18/10 để tham gia một loạt các cuộc họp đa phương, bao gồm cả cấp bộ trưởng quốc phòng NATO và bộ trưởng các quốc gia tham gia Liên minh toàn cầu chống ISIS", bà Singh nói.

Cuộc thảo luận sẽ tập trung vào việc tăng cường các vị thế phòng thủ tập thể của NATO, điều chỉnh liên minh chống ISIS để thích ứng với các mối đe dọa hiện tại,  cũng như tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine".

Sau đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc sẽ đến Naples, Italy để tham dự cuộc họp của các Bộ trưởng quốc phòng G7 dự kiến diễn ra vào ngày 19/10.

Theo Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, các cuộc thảo luận sẽ tập trung cụ thể vào việc "đảm bảo hỗ trợ quân sự thêm cho Ukraine" cũng như các vấn đề toàn cầu khác.

Tin nổi bật