Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giăng "lưới lửa" tại Kursk, đặt dấu chấm hết cho "canh bạc tất tay" của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga với ưu thế về hỏa lực, tiếp tục thực hiện các hoạt động tấn công và đánh bật lực lượng Ukraine ra khỏi các khu vực trọng yếu ở Kursk.

Theo Avia-pro, tính đến sáng ngày 11/10, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn theo hướng Kursk sau khi Lực lượng vũ trang Nga phát động chiến dịch phản công tại đây. Cú sốc của ngày đầu tiên trong chiến dịch phản công của quân đội Nga đang dần lắng xuống đối với lực lượng Ukraine và họ đang huy động lực lượng dự bị để ổn định tình hình ở khu vực mặt trận này.

Phóng viên quân sự Yuriy Podolyaka cho hay, lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng giành lại quyền kiểm soát các vị trí đã mất bằng cách đưa thêm một lực lượng và nguồn lực đáng kể đến chiến đấu ở Kursk. Một số nguồn tin thông tin rằng quân đội Ukraine đang chạy trốn đến khu vực Sumy nhưng thực tế nước này vẫn tiếp tục kháng cự và củng cố các vị trí của mình ở Kursk.

Nga giăng "lưới lửa" phủ kín Kursk. Ảnh: Tass

Cho đến nay, vẫn giới quan sát vẫn chưa thể xác nhận về sự rút lui hoàn toàn của quân đội Ukraine hay những thành công đáng kể mà nước này đạt được ở Kursk. Bộ Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine thực sự đã phục hồi sau đòn tấn công ban đầu và đang cố gắng phản công, sử dụng lực lượng dự bị để củng cố các vị trí của mình tại các khu vực mà quân đội Nga đã kiểm soát. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, không bên nào đạt được những thành công đáng kể và các cuộc đụng độ dữ dội vẫn tiếp diễn.

Một trong những khu vực then chốt vẫn là đoạn đường cao tốc Korenevo-Sudzha, nằm giữa các khu định cư Zeleny Shlyakh và Sverdlikovo. Điều cực kỳ quan trọng đối với Lực lượng vũ trang Nga là giữ vững các vị trí đã kiểm soát và ngăn chặn quân đội Ukraine thoát khỏi vòng vây ở khu vực Lyubimovka và Tolstoy Lug.

Các đơn vị giải vây của Ukraine đang cố gắng đột phá ở các vị trí bị Nga bao vây, đây là một trong những mục tiêu chính của Bộ tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine tại lãnh thổ khu vực vùng biên giới Kursk vào thời điểm hiện tại.

Đồng thời, các trận chiến trên con đường dẫn từ Zeleny Shlyakh đến Malaya Loknya có tầm quan trọng lớn. Tại đây, các cuộc đụng độ đang diễn ra ở khu vực Novoivanovka. Có một cuộc đấu tranh dữ dội để giành quyền kiểm soát đoạn đường này, vì cả hai bên đều hiểu tầm quan trọng chiến lược của nó đối với việc phát triển một hoạt động tấn công hoặc phản công.

Tại khu vực Malaya Loknya, quân đội Ukraine đang kháng cự quyết liệt, và cường độ giao tranh ở đây cũng đang gia tăng. Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng giữ vững vị trí của mình, ngăn chặn lực lượng Nga tiến xa hơn theo hướng này.

Ukraine đã phát động cuộc đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk vào đầu tháng 8 và tuyên bố đã kiểm soát được 1.300 km2 và 100 khu định cư lãnh thổ Nga. Giới lãnh đạo Ukraine cho biết một trong những mục tiêu chính của chiến dịch là chuyển hướng lực lượng Nga khỏi các mặt trận khác. Mặc dù lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục kiểm soát lãnh thổ ở Kursk, cuộc tấn công của Nga vẫn tiếp diễn ở phía đông Ukraine.

Theo Avia-pro

Tin nổi bật