Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút "sóng thần không kích" trong đêm, "khuấy đảo" lãnh thổ Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine mới đây tuyên bố vừa ngăn chặn thành công một cuộc không kích của Nga vào lãnh thổ nước này trong đêm.

Theo báo cáo mới nhất từ Lực lượng không quân Ukraine, trong đêm 10 và rạng sáng 11/10 (theo giờ địa phương), quân đội Nga đã phóng 2 tên lửa và 66 máy bay không người lái tấn công lãnh thổ nước này.

"Đối phương (Nga) đã tấn công Ukraine bằng 1 tên lửa đạn đạo Iskander-M (phóng từ bán đảo Crimea), 1 tên lửa không đối không dẫn đường Kh-31P (phóng từ không phận trên Biển Đen) và 66 máy bay không người lái tấn công (phóng từ lãnh thổ tỉnh Kursk) trong đêm 10-11/10", báo cáo của không quân Ukraine nêu rõ.

Không quân Ukraine đẩy lùi UAV và tên lửa Nga trong đêm. Ảnh: Kyiv Independent

Lực lượng Không quân đã bắn hạ được 29 máy bay không người lái của Nga ở các tỉnh Kyiv, Cherkasy, Vinnytsia, Sumy, Poltava, Dnipropetrovsk, Kharkiv, Chernihiv và Zhytomyr tính đến 11h ngày 11/10 (giờ địa phương).

Ngoài ra, 31 máy bay không người lái của Nga đã biến mất khỏi radar ở nhiều khu vực khác nhau của Ukraine, có thể là do các biện pháp đối phó tác chiến điện tử đang được triển khai. 2 máy bay không người lái tấn công đã quay trở lại Nga trong khi 4 chiếc khác vẫn đang ở trong không phận của Ukraine.

Kể từ khi xung đột giữa 2 bên nổ ra vào tháng 2/2022, Nga thường xuyên tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Ukraine bằng các cuộc không kích sử dụng máy bay không người lái và tên lửa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài đăng cuối tuần trước trên mạng xã hội Facebook cho biết, quân đội Nga đã sử dụng khoảng 20 tên lửa, hơn 800 quả bom dẫn đường (GAB) và gần 400 máy bay không người lái (UAV) tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ nước này trong vòng 1 tuần.

"Trong suốt tuần này, đối phương đã sử dụng khoảng 20 tên lửa các loại, hơn 800 quả bom dẫn đường trên không và gần 400 UAV tấn công các loại", ông Zelensky cho hay đồng thời nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công trên không hàng ngày của Nga có thể bị ngăn chặn.

Thời gian gần đây, giới chức Ukraine thường xuyên kêu gọi phương Tây cung cấp thêm vũ khí cũng như nới lỏng hạn chế khả năng tấn công tầm xa của quân đội nước này vào lãnh thổ Nga. Ukraine cho rằng cần phải tiêu diệt máy bay ném bom tại các căn cứ không quân của Nga bằng vũ khí tấn công tầm xa để bảo vệ người dân và lãnh thổ nước này khỏi các cuộc không kích một cách hoàn toàn.

Tuy nhiên, cho đến nay, Ukraine vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của các đồng minh về việc tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga bằng tên lửa tầm xa được viện trợ. Các quốc gia phương Tây lo ngại điều này có thể khiến căng thẳng theo thang và lan rộng ra ngoài khu vực chiến sự.

Theo Pravda

Tin nổi bật