Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giáng "đòn chí tử" tại Kursk, xuất hiện thông tin đơn vị quân đội Ukraine đầu hàng

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Theo một phát ngôn viên lực lượng hành pháp Nga, đơn vị quân đội gồm 24 quân nhân thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Ukraine đã đầu hàng Moscow.

Ngày 17/8, một phát ngôn viên lực lượng hành pháp Nga nói với Sputnik rằng một đơn vị quân đội gồm 24 quân nhân thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Ukraine đã đầu hàng Nga một cách có tổ chức gần làng Komarovka ở vùng Kursk, theo báo Dân Trí.

"Có 24 quân nhân thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của lực lượng vũ trang Ukraine đã đầu hàng quân đội Nga. Trước khi đầu hàng, nhóm quân này đã liên lạc với chúng tôi qua kênh FREE_SOLDIER2022", ông cho hay, đề cập đến tài khoản Telegram Nga sử dụng để nhận thông tin đầu hàng của binh sĩ Ukraine.

Trong khi đó, Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị lực lượng vũ trang Nga, Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Akhmat nói với Tass rằng, có 7 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng ở Kursk.

Theo Thiếu tướng Apty Alaudinov, trong số 7 người này, có 1 thành viên của tiểu đoàn Azov. Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Akhmat đồng thời cho biết, Moscow đang chặn các nỗ lực đột phá của Kiev ở Kursk suốt ngày đêm.

"Tình hình hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Đối thủ đang cố gắng xuyên phá vào lãnh thổ của chúng ta suốt ngày đêm. Tất cả những nỗ lực này đều kết thúc bằng việc loại bỏ các binh sĩ và phá hủy các thiết bị", Thiếu tướng Apty Alaudinov nói.

Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết Nga đang chặn các nỗ lực đột phá của Ukraine ở Kursk suốt ngày đêm. Ảnh minh họa: Reuters

Cũng theo Thiếu tướng Apty Alaudinov, tại hướng Kursk, Ukraine "đang dồn toàn bộ lực lượng và phương tiện mà họ có" để tấn công Nga. Trong 24 giờ qua, Nga đã phá hủy 5 xe bọc thép chiến đấu, 5 xe bán tải, 1 robot không người lái rà phá bom mìn và 1 xe tăng của Ukraine ở Kursk.

"Chúng tôi đã có một ngày rất bận rộn và khó khăn. Giao tranh ác liệt diễn ra suốt cả ngày từ sáng sớm. Ukraine tung mọi lực lượng có thể về phía chúng tôi", Thiếu tướng Apty Alaudinov chia sẻ.

Ông cũng nhấn mạnh Moscow đang loại bỏ nguồn dự trữ quân sự mà Kiev đổ vào mũi tấn công tại Kursk. Hôm 16/8, Bộ Quốc phòng Nga thông tin quân đội Ukraine đã mất hơn 2.800 binh sĩ và 41 xe bọc thép trong cuộc tấn công ở khu vực này.

Hiện, Ukraine chưa bình luận về những thông tin trên. Rất khó để bên thứ 3 xác định tuyên bố của một phía trong cuộc chiến vì đó có thể là đòn tâm lý.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo thông tin trên báo Tin Tức, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc quân đội Ukraine lần đầu sử dụng đạn dược do phương Tây sản xuất để bắn phá cơ sở hạ tầng dân sự tại Kursk của Nga ngày 16/8.

Đây là động thái leo thang mới nhất của Kiev kể từ khi đưa quân vào khu vực này. Trước đó, các cuộc tấn công của Hệ thống Pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) chỉ được tiến hành ở các khu vực trước đây là một phần của Ukraine.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, Kiev đã thực hiện một số “cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Nga”.

“Đặc biệt, lần đầu tiên, khu vực Kursk bị tấn công bằng tên lửa do phương Tây sản xuất, rất có thể là từ một hệ thống HIMARS của Mỹ”, bà Maria Zakharova cho biết.

Bên cạnh đó, bà Maria Zakharova nhấn mạnh rằng cuộc tấn công của Ukraine đã “phá hủy hoàn toàn” một cây cầu bắc qua sông Seim ở quận Glushkovsky, khiến các tình nguyện viên đang hỗ trợ người dân địa phương sơ tán thiệt mạng.

“Như chúng tôi đã nói trước đó, tất cả những người chịu trách nhiệm cho những hành động vô nhân đạo này sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo.

Ông Aleksey Smirnov - Quyền thống đốc tỉnh Kursk cũng xác nhận rằng cây cầu bắc qua sông Seim đã bị phá hủy.

Tin nổi bật