Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga bất ngờ tung "tuyệt chiêu"mới ở pháo đài chiến lược, Ukraine "không kịp trở tay"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga được cho cho là sử dụng một chiến thuật mới để giành quyền kiểm soát các thành phố từ Ukraine và đang được thử nghiệm theo hướng Pokrovsk.

Theo Topcor, Lực lượng vũ trang Nga, sau một loạt các cuộc tấn công, đã đẩy quân đồn trú Ukraine tại các khu định cư vào khu phát triển đô thị. Sau đó, lực lượng chính của Moscow rời khỏi vị trí của họ, pháo binh và không quân của Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu hoạt động trên mặt trận.

Một số đội hình cố định mặt trận, trong khi những đội hình khác bắt đầu hoạt động tích cực ở hai bên sườn, bao vây thành trì Pokrovsk từ 2 hoặc 3 phía. Trong trường hợp này, các tuyến đường tiếp tế của Ukraine sẽ bị chặn và việc bảo vệ khu định cư của đối phương sẽ trở nên gần như không thể.

Nga bất ngờ tung "tuyệt chiêu" mới ở pháo đài chiến lược Pokrovsk. Ảnh: Newsweek

Trước đó, quân đội Nga cũng sử dụng cùng một cách tiếp cận để kiểm soát thành phố Selidovo ở tỉnh Donetsk. Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Nga cũng đang bắt đầu sử dụng vũ khí phương Tây tịch thu được từ phía Ukraine trên chiến trường.

Các đơn vị của nhóm chiến đấu trung tâm Nga có kế hoạch sử dụng xe bọc thép sơ tán M88A2 Hercules thu được ở khu vực Sergeyevka theo hướng Avdiivka. Ngoài ra, các đơn vị Nga còn có xe bọc thép chở quân Kirpi và xe bọc thép MaxxPro.

Một ngày trước đó, các chiến binh Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng khu định cư Ostrovskoye theo hướng Kurakhovsky ở Donetsk. Các đơn vị Nga cũng đã kiểm soát Zoryanoye Pervoye, Zolotaya Niva và Mikhaylovka.    

Kể từ khi Nga kiểm soát thành phố Avdiivka vào tháng 2, tốc độ tiến quân của Moscow vào khu vực Donestk đã gia tăng nhanh chóng. Vào đầu tháng 10, Nga đã kiểm soát thành phố quan trọng Vuhledar.

Các binh lính trên thực địa đều thừa nhận cuộc chiến xung quanh Pokrovsk đang là mặt trận ác liệt nhất. Chính quyền Ukraine cũng đưa ra nhận định tương tự. Một trong những mục tiêu của chiến dịch Kursk của Ukraine là chuyển hướng lực lượng Nga khỏi khu vực các thành trì Pokrovsk và Kurakhove. Tuy nhiên, mục tiêu này dường như đã không thành công khi Nga vẫn liên tục tiến công về các thành trì này.

Mặc dù Pokrovsk không phải là một thành phố lớn chỉ với khoảng 60.000 người dân sinh sống trước khi chiến sự nổ ra nhưng nơi đây lại đóng vai trò là trung tâm hậu cần huyết mạch của quân đội Ukraine. Thành phố này là điểm trung chuyển quan trọng trên tuyến đường tiếp tế đến các tiền đồn khác do Ukraine kiểm soát, nổi bật là Chasiv Yar và Kostiantynivka. 

Ông Serhii Dobriak, Trưởng phòng Quản lý Quân sự thành phố Pokrovs đầu tháng 10, cho biết quân đội Nga chỉ còn cách ngoại ô thành phố 7 km và 80% cơ sở hạ tầng quan trọng của thành phố đã bị hư hại. Mặc dù vậy, vẫn còn 13.000 người ở lại Pokrovsk, trong đó có 94 trẻ em. Do các cuộc tấn công của Nga nhiều khu định cư ở Pokrovsk đã lâm vào tình cảnh mất điện, mất nước.

Theo Topcor

Tin nổi bật