Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga bắt giữ 80 ngư dân Triều Tiên sau vụ đụng độ trên biển Nhật Bản

(DS&PL) -

3 quân nhân tuần duyên của Nga đã bị thương khi bị thủy thủ đoàn một tàu cá Triều Tiên tấn công bằng vũ khí trên khu vực biển Nhật Bản.

3 quân nhân tuần duyên của Nga đã bị thương khi bị thủy thủ đoàn một tàu cá Triều Tiên tấn công bằng vũ khí trên khu vực biển Nhật Bản.

Một xuồng máy của lực lượng tuần tra Nga trên Biển Nhật Bản. Ảnh: Sputnik.

Ngày 18/9, Tổng cục An ninh Liên bang (FSB), cơ quan quản lý biên phòng và tuần duyên Nga cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện hai tàu cá và 11 xuồng canô Triều Tiên hoạt động trái phép trong lãnh hải Nga trên biển Nhật Bản.

'Một tàu với 21 thủy thủ bị bắt. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn tàu lớn hơn (45 người) đã dùng vũ khí tấn công lực lượng biên phòng Nga. Ba quân nhân đã bị thương với mức độ khác nhau”, thông báo của FSB cho hay.

"Sau đó, hai tàu cá và 80 công dân Triều Tiên đã bị bắt. Các hoạt động đánh bắt trộm cũng được ngăn chặn", FSB cho biết thêm. Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập tham tán Triều Tiên sau sự việc nhưng chưa bên nào đưa ra bình luận. 

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nga thường xuyên bắt ngư dân Triều Tiên tại vùng Viễn Đông vì lý do xâm phạm và đánh bắt bất hợp pháp trên vùng biển của Nga.

Các tranh chấp về quyền đánh bắt cũng thường xảy ra trên biển Nhật Bản giữa các quốc gia bao quanh, gồm Nhật, Nga, Triều Tiên và Hàn Quốc. Tuần trước, lính biên phòng Nga đã bắt 16 thuyền và hơn 250 thủy thủ bị cáo buộc câu trộm mực. 

Triều Tiên hồi tháng 7 đã bắt giữ tàu cá Xiangheilin-8 của Nga cùng 17 thuyền viên với cáo buộc vi phạm quy tắc nhập cảnh.

Tàu cá Triều Tiên bị bắt giữ khi đi vào vùng biển Hàn Quốc, được đưa về cảng quân sự tại Yangyang vào ngày 28/7. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật