Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nạn nhân sống sót trong vụ chìm tàu buộc phải cột thi thể ngư dân vào phao thả trên biển

(DS&PL) -

Những ngư dân còn sống sót trở về cho biết, dù đã phát hiện được thi thể nạn nhân nhưng do kiệt sức nên đã buộc thi thể vào phao thả trên biển.

Những ngư dân còn sống sót trở về cho biết, dù đã phát hiện được thi thể nạn nhân nhưng do kiệt sức nên đã buộc thi thể vào phao thả trên biển.

Người dân đến chia buồn gia đình các nạn nhân. Ảnh: VTC News 

Ngày 8/9, người thân của hai ngư dân ở xã Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết đã lặn xác định được vị trí con tàu cá mang số hiệu NA 93010 TS bị nạn trên biển vào sáng 5/9.

Bốn ngư dân bơi 25 giờ đồng hồ trên biển rồi may mắn được tàu cứu nạn của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cứu vớt, đã trở về đến quê nhà ở Nghệ An cung cấp thông tin: Khi tàu chìm, có nghe tiếng ông Cầm gọi thuyền trưởng (anh Nguyễn Văn Thắng, trú xã Sơn Hải) rồi sau đó bốn ngư dân phát hiện ông Cầm tử vong trên biển.

Các ngư dân đã bơi, kéo theo thi thể ông Cầm trên biển. Sau khi bơi được khoảng bốn tiếng đồng hồ, do gặp gió lớn, sóng to, các ngư dân cũng kiệt sức nên đã cột thi thể ông cầm vào chiếc phao số 59.

Các ngư dân nói lời xin lỗi và “mong thông cảm” rồi thả thi thể ông Cầm trên biển, mong lực lượng tìm kiếm cứu nạn và các tàu khác phát hiện vớt, đưa về đất liền.

Liên quan đến sự việc này, thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 8/9, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, khi nghe tin anh trai bị mất tích trong vụ chìm tàu trên biển Quảng Bình, chị Đậu Thị Vân bị sốc và qua đời sau đó. Chị Vân là em gái của ngư dân Đậu Ngọc Cầm (đang mất tích).

Cụ thể, vào ngày 5/9, tàu cá NA 93010 TS đang trên đường từ cảng Lạch Gianh (Quảng Bình) xuất bến trở về quê thì không may bị sóng biển nhấn chìm. Trên tàu có 7 ngư dân. Trong đó, 5 ngư dân được tàu hàng và tàu cứu hộ Quảng Trị cứu sống, còn lại 2 ngư dân là Trần Quang Thiện (53 tuổi) và Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi) vẫn đang mất tích.

Biết tin anh trai là ngư dân Đậu Ngọc Cầm bị nạn trên biển, vì quá đau thương, chị Đậu Thị Vân (52 tuổi, em gái ruột) khóc ngất liên tục, rồi bất tỉnh. Người thân đã đưa chị Vân đến Bệnh viện cấp cứu. Các bác sỹ cho biết, cơ hội sống của chị Vân rất thấp bởi tinh thần hoảng loạn, áp huyết cao, ảnh hưởng đến tính mạng. Đến sáng 7/9, chị Vân qua đời.

Được biết, chị Đậu Thị Vân sống đơn thân, có con trai đi xuất khẩu lao động ở biển Đài Loan. Chiều 7/9, gia đình tổ chức lễ an táng cho nạn nhân.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, sáng 5/9, tàu cá NA 93010 TS chở bảy thuyền viên do anh Cao Văn Ý (38 tuổi, trú xóm 8, xã Sơn Hải) làm chủ tàu. Sau khi vào bờ trú ẩn tránh áp thấp nhiệt đới, đang hành trình ra biển khai thác thủy sản thì bị chìm trên biển trước cửa Gianh, Quảng Bình.

Khi chìm tàu có anh Nguyễn Văn Thắng (trú xã Sơn Hải) bơi lênh đênh, được tàu khác phát hiện cứu sống. Các em Trần Văn Cường (16 tuổi), Ngô Sỹ Xô (19 tuổi), Lê Văn Chiến (18 tuổi, cùng trú xã Sơn Hải), anh Văn Hoàng (26 tuổi, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu) cùng bơi lênh đênh trên biển khoảng 25 tiếng đồng hồ thì được Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cứu vớt.

Văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tài và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết: Hiện nay tàu dầu Avance Ocean, tàu lai dắt HQ 967 của Bộ Tư lệnh Hải quân, tàu CN09 của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, tàu lai dắt Hải Vân của Đà Nẵng, tàu lai dắt Thiện Tài của Hà Tĩnh, cùng các tàu cá ngư dân…đang triển khai công tác tìm kiếm hai ngư dân mất tích.

Thủy Tiên (t/h)

Tin nổi bật