Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh được thưởng nửa tỷ đồng do giành HCV kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế là ai?

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

UBND TP. Hải Phòng vừa tổ chức biểu dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Theo thông tin từ báo Lao động, chiều 31/7, UBND TP Hải Phòng tổ chức biểu dương khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024. Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu dự và biểu dương, khen thưởng các học sinh, giáo viên.

Năm học vừa qua, TP Hải Phòng có 4 học sinh được tham gia vào các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, ở các môn: Vật lý, Sinh học, Toán học và Tin học. Kết quả, cả 4 học sinh đều đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Theo đó, em Nguyễn Sĩ Hiếu, học sinh lớp 12 chuyên Sinh trường THPT chuyên Trần Phú đoạt HCV Kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế 2024. Em Nguyễn Thành Duy, lớp 12 chuyên Lý trường THPT chuyên Trần Phú đoạt HCB Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế, đoạt HCĐ Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2024. Em Phạm Trần Minh Đức, học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT chuyên Trần Phú đoạt HCĐ Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2024. Em Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 12 chuyên Tin trường THPT chuyên Trần Phú đoạt HCB Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á năm 2024.

4 học sinh đều đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Ảnh: VOV.

Nhằm kịp thời động viên, khen thưởng các em học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc tế và khu vực cũng như các thầy cô giáo hướng dẫn các em, UBND TP Hải Phòng quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 4 em học sinh: Nguyễn Sĩ Hiếu, Nguyễn Thành Duy, Phạm Trần Minh Đức, Nguyễn Tùng Lâm và 4 giáo viên trực tiếp giảng dạy các em tại trường THPT chuyên Trần Phú, theo VOV.

Theo Nghị quyết HĐND TP Hải Phòng quy định, đạt huy chương vàng quốc tế, học sinh sẽ được thành phố thưởng 500 triệu đồng, huy chương bạc 400 triệu đồng, huy chương đồng 300 triệu đồng. Các mức thưởng cho huy chương khu vực, quốc gia thấp hơn. Giáo viên trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn học sinh sẽ được thưởng tương ứng với 50% mức thưởng của học sinh. Tập thể các thầy cô giảng dạy học sinh được hưởng 20% mức thưởng học sinh; Ban giám hiệu nhà trường được tặng thưởng tương ứng 10% các mức thưởng của học sinh.

Như vậy, em Nguyễn Sỹ Hiếu được thưởng 500 triệu đồng cho HCV Olympic Sinh học quốc tế; em Nguyễn Thành Duy được thưởng 400 triệu đồng cho HCB Olympic Vật lý quốc tế và 100 triệu đồng cho HCĐ Vật lý châu Á; em Phạm Trần Minh Đức được thưởng 300 triệu đồng cho HCĐ Olympic Toán quốc tế; em Nguyễn Tùng Lâm được thưởng 200 triệu đồng cho HCB Olympic Tin học châu Á.

Cùng với việc khen thưởng những học sinh đạt giải quốc tế, UBND TP Hải Phòng cũng khen thưởng cho giáo viên trực tiếp giảng dạy; tập thể giáo viên tham gia giảng dạy và tập thể BGH Trường THPT Chuyên Trần Phú có học sinh đoạt giải trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Tổng số tiền TP Hải Phòng tặng thưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh đạt thành tích tại các kỳ thi là hơn 2,7 tỷ đồng.

TP Hải Phòng cũng khen thưởng cho giáo viên; tập thể giáo viên tham gia giảng dạy và tập thể BGH Trường THPT Chuyên Trần Phú. Ảnh: VOV.

Theo Sở GD&ĐT Hải Phòng, năm học 2023-2024 Hải Phòng có 116 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia ở 12 đội tuyển. Kết quả, TP Hải Phòng đạt 98 giải (tăng 22 giải so với năm học trước), đứng thứ 3 toàn quốc sau Hà Nội (184 giải) và TP Hồ Chí Minh (110 giải).

Sau đó, Bộ GD&ĐT đã lựa chọn được 8 học sinh của Hải Phòng tham gia Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế. Kết quả, 4 học sinh đều mang đạt huy chương về cho đất nước.

Tại buổi biểu dương, khen thưởng Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu khẳng định, để gặt hái được những thành tích như hôm nay, BGH nhà trường, đội ngũ giáo viên giảng dạy trực tiếp, tập thể giáo viên tham gia giảng dạy học sinh trong các kỳ thi đã không quản ngại khó khăn, sắp xếp công việc, thời gian để toàn tâm toàn ý chăm sóc, bồi dưỡng kiến thức, truyền cảm hứng cho các thí sinh...

Cùng với đó, các bậc phụ huynh luôn quan tâm, chăm lo, đồng hành cùng thí sinh trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt, các em học sinh không ngừng nỗ lực, quyết tâm, chăm chỉ, hăng say ôn luyện.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng mong muốn, bên cạnh việc nâng cao tri thức, cán bộ quản lý giáo dục, phụ huynh và học sinh cần chú trọng phát triển toàn diện, chăm sóc tốt thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ; các giáo viên hãy giữ lửa nhiệt huyết, gắn bó với sự nghiệp giáo dục trồng người.

Tin nổi bật