Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh bứt phá ngoạn mục với ngôi sao hy vọng, chinh phục vòng nguyệt quế Olympia

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Thí sinh Hứa Hoàng Phước giành chiến thắng trận tuần 3 tháng 1 quý IV Đường lên đỉnh Olympia 24 với 225 điểm.

Trận tuần 3 tháng 1 quý IV Đường lên đỉnh Olympia 24 có sự tham gia của 4 nhà leo núi gồm Nguyễn Ngọc Thuận (Trường Tiểu học - THCS - THPT Greenfield  Hưng Yên), Lê Trường Thịnh (Trường THPT Minh Châu, Quảng Bình), Phan Trọng Tuệ (Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc) và Hứa Hoàng Phước (Trường THPT Hoàng Lê Kha, Tây  Ninh), theo VTV Times.

Bước vào phần thi Khởi động, các thí sinh kết thúc vòng thi cá nhân với điểm số không có nhiều cách biệt. Ở phần thi khởi động chung gồm 12 câu hỏi, Trọng Tuệ liên tục có đáp án đúng và nâng điểm số lên dẫn đầu 70 điểm. Theo ngay sau đó là Trường Thịnh (55 điểm), Hoàng Phước (45 điểm) và Ngọc Thuận (25 điểm).

Ở vòng Vượt chướng ngại vật, Hoàng Phước là người duy nhất trả lời được từ hàng ngang đầu tiên. Sau câu hỏi đầu, ngoại trừ Trọng Tuệ, ba thí sinh còn lại đều bấm chuông để trả lời chướng ngại vật. Tuy nhiên, chính Hoàng Phước cũng là người duy nhất trả lời đúng ở phần thi này, đó là Lễ Vu lan. Đáp án này giúp Hoàng Phước nâng tổng điểm lên 105 điểm.

Thí sinh Hứa Hoàng Phước giành vòng nguyệt quế ở trận tuần 3 tháng 1 quý IV Đường lên đỉnh Olympia 24. Ảnh: Tiền Phong

Đến vòng thi Tăng tốc, 4 thí sinh đều có nhiều cơ hội để gia tăng sự cách biệt điểm số với đối thủ. Là thí sinh có điểm số cao nhất ở thời điểm này, Hoàng Phước giữ phong độ khá ổn định, đưa ra đáp án vừa đúng vừa nhanh.

Điều đó giúp điểm số của Hoàng Phước liên tục tăng, giữ vững vị trí dẫn đầu với 205 điểm. Trong khi đó, Ngọc Thuận có 45 điểm, Trường Thịnh có 145 điểm, Trọng Tuệ có 150 điểm.

Theo báo Tiền Phong, ở phần thi Về Đích, Hoàng Phước lựa chọn 3 câu hỏi có giá trị 20 điểm. Trọng Tuệ giành được quyền trả lời câu đầu nhưng mất điểm. Ngọc Thuận ghi được điểm với câu thứ 2. Hoàng Phước ghi điểm câu cuối, về vị trí với 205 điểm.

Trường Thịnh có 145 điểm, lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20 điểm. Nam sinh này để Hoàng Phước ghi điểm câu đầu, Trọng Tuệ ghi điểm câu cuối. Trường Thịnh trả lời chính xác câu thứ hai có chọn Ngôi sao hi vọng, về vị trí với 145 điểm.

Trọng Tuệ tự tin bước vào phần thi về đích của mình, chọn gói câu hỏi với điểm số 20 - 30 - 20. Sau khi ngồi xuống trường quay để nghe câu hỏi của mình, Trọng Tuệ đã đưa ra đáp án đúng ở câu 30 điểm, rồi tiếp tục trả lời đúng ở câu số 3 với ngôi sao hy vọng. Trọng Tuệ bứt phá vươn lên dẫn đầu với 230 điểm.

Cuối cùng, Ngọc Thuận khép lại phần thi về đích với gói 3 câu 30 điểm. Nam sinh không đưa ra đáp án đúng ở câu hỏi nào. Điểm đáng chú ý trong phần thi về đích của Ngọc Thuận là việc Trọng Tuệ bấm chuông giành trả lời 2 câu hỏi về Toán học, Lịch sử. Tuy nhiên, nam sinh đã để mất điểm một cách đầy tiếc nuối, từ 230 điểm xuống 200 điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc Trọng Tuệ đã để mất chiếc vòng nguyệt quế vào phút chót. Người chiến thắng trong trận đấu Đường lên đỉnh Olympia tuần này là Hoàng Phước.

Hứa Hoàng Phước (THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Tây Ninh) sẽ tham gia tranh tài trận thi tháng 1 quý IV, cùng các thí sinh Nguyễn Trung Kiên (THPT chuyên Thái Bình, Thái Bình), Trần Sơn Duy (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Nguyễn Lâm Vũ (THPT Lý Tự Trọng, Khánh Hoà).

Tin nổi bật