Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ: Tiêm chủng vắc xin COVID-19 có thể bắt đầu từ ngày 14/12

(DS&PL) -

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ Robert Redfield đã phê duyệt vắc xin COVID-19 đầu tiên của Mỹ.

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ Robert Redfield đã phê duyệt vắc xin COVID-19 đầu tiên của Mỹ và hy vọng việc tiêm chủng có thể bắt đầu từ ngày 14/12.

CNN đưa tin Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, Tiến sĩ Robert Redfield đã phê duyệt vào hôm 13/12 (giờ địa phương) đối với vắc xin COVID-19 đầu tiên cho Mỹ, "dọn đường" cho việc tiêm chủng bắt đầu.

Ông Redfield đã chấp nhận khuyến nghị của Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng của cơ quan rằng vắc xin COVID-19 của Pfizer và BioNTech có thể được tiêm cho những người từ 16 tuổi trở lên. Dự kiến việc tiêm chủng có thể bắt đầu vào ngày 14/12.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

"Khuyến nghị chính thức này của CDC tuân theo quyết định hôm 11/12 của FDA về việc cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Pfizer. Khi các ca nhiễm COVID-19 tiếp tục gia tăng khắp nước Mỹ, khuyến cáo của CDC được đưa ra vào thời điểm quan trọng", ông Redfield cho biết trong một tuyên bố.

"Tiêm phòng COVID-19 ban đầu được thiết lập để bắt đầu sớm nhất là vào 14/12, và đây là bước tiếp theo trong nỗ lực của chúng tôi để bảo vệ người Mỹ, giảm tác động của đại dịch COVID-19 và giúp khôi phục một số bình thường cho cuộc sống và đất nước của chúng tôi", ông nói thêm.

Các xe tải chở hàng đầu tiên chở khoảng 184.275 lọ vắc xin đã rời cơ sở của Pfizer ở Kalamazoo, Michigan, vào hôm 13/12.

Ủy viên FDA, Tiến sĩ Stephen Hahn nói trong một cuộc họp báo sáng 13/12: "Chúng tôi tin rằng sự minh bạch đó, cũng như quá trình đánh giá khoa học nghiêm ngặt mà chúng tôi đã thực hiện, sẽ giúp đem lại niềm tin và sự tin tưởng cho người dân Mỹ cũng như FDA và vắc xin này".

Bích Thảo (Theo CNN)

Tin nổi bật