Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ điều tra lỗi túi khí không hoạt động của Hyundai và Kia

(DS&PL) -

Ngày 18/3, cơ quan An toàn giao thông của Mỹ đã mở cuộc điều tra về một loạt vụ tai nạn giao thông gây chết người, trong đó túi khí được lắp trong các ô tô của Hyundai

Ngày 18/3, cơ quan An toàn giao thông của Mỹ đã mở cuộc điều tra về một loạt vụ tai nạn giao thông gây chết người, trong đó túi khí được lắp trong các ô tô của Hyundai và Kia không hoạt động.

Hãng tin Reuters cho biết cuộc điều tra được tiến hành sau khi xảy ra một số vụ tai nạn khiến 4 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương liên quan đến xe Sonata. 

Các nhà điều tra sẽ xem xét những chiếc Sonata sản xuất năm 2011 và cả những chiếc xe Forte đời 2012-2013 do Kia Motors, một nhánh của Hyundai, sản xuất. Tổng cộng, số xe liên quan trong vụ điều tra này là 425.000 xe.

Đây là cuộc điều tra thứ hai của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) nhằm vào Hyundai và Kia trong vòng chưa đầy 1 năm. Cuộc điều tra làm trầm trọng thêm những thách thức mà Hyundai đang phải đối mặt, sau khi hãng này công bố báo cáo kết quả kinh doanh tệ nhất 7 năm vào tháng 1 năm nay.

Mỹ điều tra tra lỗi túi khí không hoạt động của Hyundai và Kia.

Tháng trước, Hyundai công bố triệu hồi hơn 150.000 xe Sonata tại Mỹ sau khi túi khí trên nhiều chiếc xe thuộc dòng này không bung mở khi có tai nạn, được xác định nguyên nhân là do quá áp ở bộ phận điều khiển túi khí. Tuy nhiên, hãng cho biết chưa khắc phục được hoàn toàn lỗi này.

Sonata và Forte là hai dòng xe bán chạy của Hyundai và Kia tại các thị trường chủ chốt của hai hãng trong những năm gần đây.

Nhà phân tích Ko ước tính cuộc triệu hồi xe tại thị trường Mỹ có thể tiêu tốn của Hyundai và Kia số tiền 575 triệu USD nếu toàn bộ 425.000 xe phải thay túi khí và hai hãng này phải chịu trách nhiệm.

Giá cổ phiếu Hyundai sụt 4%, cổ phiếu Kia giảm 3,4% trong phiên giao dịch đầu tuần. Cổ phiếu nhà cung cấp linh kiện Hyundai Mobis giảm 2%.

Theo NHTSA, hiện tượng quá áp được xem là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc triệu hồi 1,4 triệu xe của hãng Fiat Chrysler tại Mỹ vào năm 2016 do túi khí không bung mở khi xe bị đâm va mạnh từ phía trước.

Tháng 5 năm ngoái, NHTSA mở một cuộc điều tra nhằm vào vụ triệu hồi 1,7 triệu xe Hyundai và Kia do lỗi động cơ. Vụ điều tra diễn ra sau khi có cáo buộc cho rằng Hyundai đã bưng bít việc động cơ xe có lỗi và chậm trễ trong việc tiến hành triệu hồi xe.

Kiều Trang (T/h)

Tin nổi bật