Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lớn cả đêm, nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu, người dân chật vật di chuyển

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều tuyến phố của Hà Nội chìm sâu trong nước, gây khó khăn rất lớn cho giao thông của người dân.

Đêm qua, mây dông phát triển rất mạnh ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ. Đặc biệt ở Hà Nội, Hoà Bình và Thái Nguyên có mưa rất lớn, lượng mưa đo được lên tới 140 - 194mm, ngập diện rộng.

Riêng tại Hà Nội, mưa rất lớn kèm theo dông lốc, sấm sét đêm qua đã làm hàng loạt cây xanh bật đổ, ngập lụt diện rộng. Lượng mưa quan trắc được ở các quận nội thành đều đã vượt 100mm.

Tại Đan Phượng, lượng mưa từ tối qua đến sáng sớm nay lên tới 247mm, tại Phú Xuyên là 233mm. Đây là cường độ mưa rất lớn, hiếm gặp.

Khu vực trung tâm của Hà Nội gồm các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng, lượng mưa từ tối qua đến sáng sớm nay cũng lên tới hơn 100mm.

Các khu vực mưa trên 100mm còn có Hoàng Mai, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân. Những khu vực còn lại của Hà Nội cũng có mưa vừa, mưa to.

Cùng với mưa lớn, hàng nghìn cú sét đã giáng xuống Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trong tối qua.

Hình ảnh người dân ghi nhận mưa lớn, gây ngập cục bộ ở Nhổn. Ảnh: FB Ngọc Khánh

Đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên ngập sâu trong nước do mưa lớn. Ảnh: TTXVN

Mưa cường suất lớn trong thời gian ngắn khiến nước không thoát kịp, gây ngập lụt hàng loạt các tuyến phố ở nội thành như đoạn dốc Minh Khai, Hai Bà Trưng, phố Bùi Xương Trạch ở Thanh Xuân, phố Nguyễn Văn Cừ ở Long Biên. Có nơi ngập sâu 30-40cm khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ nhận định, trong sáng nay, Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi mưa rất to trên 100mm.

Từ chiều nay và đêm nay, Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày mai, mưa giảm.

Tin nổi bật