Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mua bán người dưới 16 tuổi sang Trung Quốc làm vợ, nhóm đối tượng bị khởi tố

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa khởi tố bị can 4 đối tượng về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo Công an nhân dân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú Huỳnh Thị Ngọc Thảo (SN 1995, ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) và Quách Thị Hoa (SN 1985); khởi tố, bắt tạm giam Lê Quang Tý (SN 1989, ngụ TP.Bạc Liêu) và Hoàng Văn Cường (SN 1995, ngụ xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) để tiếp tục điều tra, xử lý về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Bị can Huỳnh Thị Ngọc Thảo (ảnh trên) và các “chân rết” móc nối: Quách Thị Hoa, Lê Quang Tý, Hoàng Văn Cường (ảnh dưới, từ trái qua). (Ảnh: Công an)

Theo điều tra, Huỳnh Thị Ngọc Thảo kết hôn với người Trung Quốc từ năm 2017. Tháng 6/2023, trong thời gian về Bạc Liêu thăm gia đình, Thảo đưa ra thông tin tìm phụ nữ có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc sẽ lo chi phí đi lại và cho gia đình 200 triệu đồng.

Biết được thông tin trên, vợ chồng Quách Thị Hoa và Lê Quang Tý đã dụ dỗ em T.M.P (SN 2010, ngụ phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu) và T.T.D.M (SN 2008, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) sang Trung Quốc lấy chồng để có tiền lo cho gia đình.

Sau khi P và M đồng ý, Thảo chuyển 150 triệu đồng cho gia đình P và 200 triệu đồng cho gia đình M. Đến ngày 11/8/2023, Thảo đưa P và M đến nhà Hoàng Văn Cường để vượt biên sang Trung Quốc theo đường mòn khu vực biên giới.

Vượt biên thành công, P và M được đưa đến nhà của vợ chồng Thảo tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau đó, chồng của Thảo bán các nạn nhân cho những người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ.

Đến ngày 8/5/2024, sau khi bị cơ quan chức năng Trung Quốc kiểm tra, phát hiện không có giấy tờ tùy thân nên trao trả về Việt Nam, các nạn nhân đã đến Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng để tố giác.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tin nổi bật