Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một trường THPT ở Hà Nội thu hút hơn 9.000 thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Trường THPT Tự Lập (huyện Mê Linh, Hà Nội) thu hút hơn 9.000 thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10, cao hơn tổng thí sinh của 2 khu vực tuyển sinh cộng lại.

Báo Dân trí đưa tin, theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, Trường THPT Tự Lập (huyện Mê Linh) có 438 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, trong khi có 540 chỉ tiêu tuyển sinh, tỷ lệ chọi là 0,81.

Tuy nhiên, trường thu hút số lượng hồ sơ nguyện vọng 2, 3 rất lớn với 2.500 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 và 6.082 thí sinh đăng ký nguyện vọng 3. Tính tổng ba nguyện vọng, trường có 9.020 thí sinh đăng ký dự tuyển.

Con số này lớn hơn tổng thí sinh dự tuyển của khu vực tuyển sinh số 1 (8.599 thí sinh) và khu vực tuyển sinh số 2 (7.099 thí sinh) thuộc địa bàn các quận nội thành: Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm. Theo ông Nghiêm Văn Bình - Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT Hà Nội - nguyên tắc xét tuyển vào lớp 10 là xét song song và bình đẳng tất cả các nguyện vọng.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập năm nay ở Hà Nội sẽ diễn ra vào các ngày 8 và ngày 9/6. Ảnh: Sức khỏe và đời sống

"Lấy ví dụ một trường có 350 chỉ tiêu, điểm chuẩn vào trường là 20, có 100 học sinh nguyện vọng 1 đạt 20 điểm, 100 học sinh nguyện vọng 2 đạt 21 điểm, 150 học sinh nguyện vọng 3 đạt 22 điểm. Các học sinh sẽ được xét song song cho đến hết số học sinh đạt điều kiện theo điểm chuẩn, không phải xét ưu tiên nguyện vọng 1 rồi mới xét đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3", ông Bình lý giải.

Như vậy, mặc dù tỷ lệ chọi theo nguyện vọng 1 vào Trường THPT Tự Lập thấp hơn 1, song mức độ cạnh tranh vào trường sẽ không kém các trường top đầu khi có quá nhiều thí sinh đặt nguyện vọng vào đây. Báo điện tử VTC News đưa tin, theo kế hoạch thi vào lớp 10 công lập năm nay, sáng 8/6, thí sinh thi Ngữ văn, chiều cùng ngày thi Ngoại ngữ. Đến 9/6, thí sinh thi Toán buổi sáng, nghỉ chiều.

Hai bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút, chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn. Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Thành phố vẫn được chia thành 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào ba trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng một và hai phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng ba không bắt buộc. Các em không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng một không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng một, các em được xét nguyện vọng hai, ba nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Tin nổi bật