Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một thành viên của BTS đối mặt với cuộc điều tra hình sự

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ngày 9/8, Dispatch đưa tin, Sở cảnh sát Yongsan sẽ tiến hành điều tra hình sự đối với Suga (BTS).

Trước đó, đêm 6/8, Suga tự ngã khi điều khiển xe scooter điện tại khu vực phường Hannam, quận Yongsan, Seoul. Cảnh sát ở gần đó đến hỗ trợ thì phát hiện mùi rượu nên đã đưa nam idol về đồn. Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong máu Suga đã vượt ngưỡng thu hồi giấy phép lái xe.

Một quan chức của Sở cảnh sát Yongsan cho biết sau khi kiểm tra, chiếc scooter điện của Suga không được đưa vào danh sách PM (phương tiện di chuyển có tốc độ dưới 25kg và trọng lượng dưới 30kg). Thay vào đó, chiếc xe được phân loại là "xe đạp có động cơ". Khung hình phạt dành cho người điều khiển phương tiện này sẽ tương tự với người điều khiển ô tô.

"Nếu lái PM thì chỉ bị xử phạt hành chính. Nhưng xe của Suga không phải PM, nên có thể sẽ phải chịu xử phạt hình sự vì lái xe trong tình trạng say rượu", cảnh sát giải thích.

Nam thần tượng Kpop Suga nhóm BTS. Ảnh: Naver

Lịch trình điều tra vụ án của cảnh sát vẫn chưa được ấn định. Theo Luật Giao thông Đường bộ, lái xe khi nồng độ cồn trong máu từ 0,08% trở lên sẽ phải chịu hình phạt là phạt tiền từ 5,00 triệu won (khoảng 3.650 USD) đến 10 triệu won (khoảng 7.290 USD) hoặc án tù từ 1-2 năm.

 Phía cảnh sát cho biết sẽ kiểm tra toàn diện mức độ thiệt hại vì hành vi lái xe khi say rượu, quãng đường lái xe, hoàn cảnh và liệu có tiền án hay không.

Ngoài ra Suga còn có nguy cơ bị cơ quan công tác xử phạt riêng do vi phạm pháp luật trong lúc làm nhân viên cộng đồng. Tuy nhiên về vấn đề này, Cục Quản lý Nhân lực Quân sự cho biết: "Nếu nhân sự bị bắt thì sẽ bị đình chỉ nghĩa vụ trong thời gian đó. Ngoài ra, sẽ không có biện pháp trừng phạt riêng nào".

Suga và công ty quản lý Big Hit Music đã nhanh chóng đưa ra thông báo thừa nhận sai lầm và xin lỗi. Tuy nhiên, họ ngay lập tức bị tố nói dối nhằm giảm nhẹ tính nghiêm trọng của vụ việc.

Suga và Big Hit Music đều nói, phương tiện mà Suga sử dụng là “kickboard điện” (xe trượt điện không yên).Tuy nhiên, phía cảnh sát lại phản bác rằng, xe mà Suga đi là "scooter điện” (xe điện có yên ngồi). Thậm chí nó giống như một chiếc xe tay ga điện.

Tin nổi bật