Ảnh minh họa. |
Như tin tức đã đưa, theo Nghị định 96/2014 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng được Chính phủ ban hành, từ ngày 12/12/2014, ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền sẽ bị phạt nặng.
Tuy nhiên, sau khi có quy định này, vẫn xảy ra tình trạng một số cây ATM không hoạt động, lỗi giao dịch khiến khách hàng không thể rút tiền.
Theo phản ánh của khách hàng là những công nhân ở Khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương, vào ngày 12/12, tại điểm rút tiền có 3 cây ATM của cùng ngân hàng thì chỉ có 1 cây còn hoạt động và rút được tiền còn 2 cây kia thì một bị hết tiền, 1 đang trong tình trạng bảo trì máy.
Như trong Nghị định đã ghi rõ, ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào… sẽ bị phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng.
Đặc biệt, các ngân hàng phải tập trung giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng lên vào dịp cuối năm. Đồng thời có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các Doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM.
Về sự cố máy ATM gặp phải, Quý độc giả có thể phản ánh bằng cách gửi email về tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật online theo địa chỉ: toasoan@doisongphapluat.com |