Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một nhà hàng tại Hạ Long bị phạt vì đuổi khách, không niêm yết giá

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Nhà hàng Minh Phi ở TP Hạ Long bị phạt 6,5 triệu đồng vì ứng xử thiếu văn hóa với khách và niêm yết giá không rõ ràng.

VTC News đưa tin, sáng 22/6, thông tin từ UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), UBND phường Hà Khẩu vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi 6,5 triệu đồng vì ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch và niêm yết giá không rõ ràng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng yêu cầu đại diện Nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện để xin lỗi khách hàng.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ nhà hàng. Ảnh: VTC News.

Trước đó, ngày 17/6, một nhóm khách hàng phản ánh về việc đồ ăn tại một nhà hàng ở Hạ Long có dấu hiệu "chặt chém" giá, cũng như thái độ hành xử thiếu văn hóa của chủ nhà hàng khi đuổi khách ra ngoài trong lúc đang khiếu nại đồ ăn giá đắt.

Cụ thể, nhóm khách muốn xem giá từng món ăn nhưng nhà hàng chỉ đưa giá từng mâm gồm nhiều món.

Bữa ăn gồm bề bề rang giá 765.000 đồng, 1 đĩa chả mực 300.000 đồng, canh ngao hoa 200.000 đồng, 2 đĩa gà rang 400.000 đồng, mắm tép hải sản 360.000 đồng, rau xào, trứng rán, cơm và đồ uống. Tổng hóa đơn hơn 2,3 triệu đồng.

Sau khi thanh toán và rời đi khoảng 20 phút, đoàn khách quay lại và thắc mắc với chủ quán về việc mức giá cao hơn so với bình thường.

Hóa đơn của khách hàng ăn hôm 17/6. Ảnh: Dân Trí

Vị khách này cho rằng, giá hóa đơn 2.385.000 đồng "có dấu hiệu chặt chém". Đơn cử như đĩa bề bề rang 10 con có giá 765.000 đồng trong khi chỉ là bề bề loại nhỏ. Đĩa thịt chưng mắm tép nhỏ, nếu dồn lại không đủ một bát cơm. Bát canh ngao chỉ vài con cũng lên tới 200.000 đồng.

Khi nói chuyện, một số thành viên trong đoàn lấy điện thoại quay video làm bằng chứng. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, yêu cầu khách không được quay video và đuổi ra ngoài.

Do không tìm được tiếng nói chung, đoàn khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ giải quyết.  

Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện nhà hàng cho biết "thấy đáng tiếc và buồn vì chuyện này làm ảnh hưởng tới uy tín".

Theo ông Vũ Đức Cường - Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu, từ vụ việc xảy ra tại nhà hàng Minh Phi, phường Hà Khẩu vừa ra văn bản đề nghị các nhà hàng trên địa bàn cùng rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm đảm bảo phòng cháy chữa cháy, giữ an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá cả công khai và có thái độ phục vụ văn minh với thực khách nhằm giữ gìn hình ảnh của du lịch Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, thông tin trên báo Dân Trí.

Tin nổi bật