Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo và cú đúp kiến tạo trong ngày trở lại

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tỏa sáng trước Bolivia, Messi có 10 hat-trick trong sự nghiệp cho đội tuyển Argentina. Theo thống kê, anh đã san bằng thành tích lập hat-trick quốc tế của Ronaldo.

Khoảng 84.000 khán giả Argentina trên sân Monumental ở Buenos Aires đã hoàn toàn mãn nhãn với lần trở lại của Messi. Danh thủ 37 tuổi cho thấy anh đang đạt phong độ cực cao sau gần 1 tháng trở lại thi đấu từ chấn thương.

Trước đó, Messi trở lại thi đấu cho CLB Inter Miami tổng cộng 6 trận từ giữa tháng 9, ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo thành bàn. Anh cũng thi đấu trận đầu tiên với đội tuyển Argentina kể từ sau Copa America (hòa đội Venezuela tỷ số 1-1 ngày 11/10 trên sân khách).

Ở trận tiếp đón Bolivia tại Buenos Aires thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sáng ngày 16/10, Argentina thắng đậm Bolivia 6-0. Trong ngày thi đấu thăng hoa, Messi in dấu giày trực tiếp vào 5/6 bàn thắng của đội đương kim vô địch thế giới và Nam Mỹ.

Cụ thể, El Pulga có hai đường chuyền cho Lautaro Martinez và Julian Alvarez ghi bàn, đồng thời lập hat-trick. Bàn thắng còn lại của Argentina được ghi do công của Almada.

Messi cân bằng kỷ lục của Ronaldo và cú đúp kiến tạo trong ngày trở lại. Ảnh: CNN.

Tỏa sáng rực rỡ trước Bolivia, Leo Messi có 10 hat-trick trong sự nghiệp cho đội tuyển Argentina. Theo thống kê, El Pulga san bằng thành tích lập hat-trick quốc tế nhiều nhất trong lịch sử của Cristiano Ronaldo (CR7 cũng 10 lần lập hat-trick).

Tính thêm 3 bàn thắng ở trận đấu rạng sáng ngày 16/10, Leo Messi có 846 bàn thắng trong sự nghiệp ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Trong số này, huyền thoại của Barcelona ghi 112 bàn/189 trận cho tuyển Argentina.

Riêng tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Messi ghi 6 bàn/7 trận. Nhờ cú hat-trick trước tuyển Bolivia, El Pulga vượt qua Nunez của Uruguay (5 bàn) để lên vị trí dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Kể từ khi xuất hiện ở Inter Miami vào mùa Hè 2023, Messi đã viết lại lịch sử của CLB. Từ chỗ đội bóng lót đường ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS), Inter Miami đã trở thành nhà vô địch vòng bảng MLS vĩ đại nhất lịch sử khi giành 74 điểm, vượt qua kỷ lục cũ được New England Revolution xác lập vào năm 2021 với 73 điểm.

Ngoài ra, Messi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Inter Miami với 33 bàn thắng và có 18 đường kiến tạo thành bàn sau 36 trận ra sân, vượt qua kỷ lục của người đồng đội Leo Campana (32 bàn).

Messi vĩ đại tới mức, người ta ngỡ như cầu thủ này đi bộ vẫn tạo ra những danh hiệu. Dù ở bất kỳ trạng thái nào, siêu sao người Argentina vẫn nguy hiểm và có thể tạo nên đột biến ở mức cao nhất.

Cách đây vài ngày, Messi vừa được tờ Marca trao giải "Cầu thủ thành công nhất trong lịch sử" khi giành 46 danh hiệu. Họ cũng xếp Messi ngồi chung mâm với C.Ronaldo, Pele, Alfredo Di Stefano, Diego Maradona và Johan Cruyff. Việc được tờ báo thân Real Madrid trao giải càng tô điểm thêm sự vĩ đại của Messi.

"Tôi còn có thể làm gì trong bóng đá nữa? Cảm ơn Chúa, tôi có thể nói rằng tôi đã đạt được mọi ước mơ của mình", Messi thừa nhận trong lễ trao giải của tờ Marca.

Thật vậy, với những cầu thủ như Messi hay C.Ronaldo, họ đã thỏa mãn với sự no nê danh hiệu từ lâu. Thế nhưng, họ lại không chọn cách treo giày, mà vẫn đang chạy hết tốc lực dù sắp bước sang tuổi 40.

Không quá khi nói rằng, đó là sự cạnh tranh vĩ đại bậc nhất làng túc cầu nói riêng cũng như thế giới thể thao nói chung. Khi một trong hai chưa muốn dừng lại, họ sẽ tiếp tục đưa nhau vào cuộc chiến bất tận.

Tin nổi bật