Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo giúp giúp da tay mềm mịn tránh khô nẻ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Thời tiết hanh khô, da tay càng dễ mất nước, trở nên nứt nẻ, gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để giữ cho đôi tay luôn mềm mại, mịn màng?

Nguyên nhân khiến da tay khô nẻ

Thời tiết: Thời tiết hanh khô, đặc biệt là vào mùa đông, làm độ ẩm không khí giảm, khiến da dễ mất nước và trở nên khô ráp.

Tiếp xúc với hóa chất: Thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa, xà phòng, dung môi... có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da khô và dễ bị kích ứng.

Tia UV: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ khiến da mất nước, lão hóa và khô ráp.

Rửa tay quá thường xuyên hoặc dùng nước quá nóng: Làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô hơn.

 

Không dưỡng ẩm đầy đủ: Da không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ trở nên khô và nứt nẻ.

Tẩy tế bào chết quá mức: Loại bỏ quá nhiều lớp da bảo vệ khiến da dễ bị tổn thương và khô ráp.

Mất nước: Không uống đủ nước khiến cơ thể và làn da thiếu nước, dẫn đến khô da.

Chế độ ăn uống thiếu chất: Thiếu hụt các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như vitamin A, E, C... có thể làm da khô và kém sức sống.

Một số bệnh lý: Bệnh chàm, vẩy nến, tiểu đường... cũng có thể gây khô da tay.

Tuổi tác: Làn da có xu hướng khô hơn theo tuổi tác do sự suy giảm sản xuất dầu tự nhiên và collagen.

Di truyền: Một số người có làn da khô tự nhiên do yếu tố di truyền.

Mẹo dân gian giúp giữ da tay luôn ẩm mượt, mềm mịn bất chấp thời tiết

Dùng dầu oliu

Dầu oliu không chỉ là một loại kem dưỡng ẩm thông thường, mà còn có khả năng phục hồi và nuôi dưỡng làn da. Để ngăn ngừa tình trạng khô ráp, nứt nẻ, hãy biến việc sử dụng dầu oliu thành một thói quen hàng ngày. Đặc biệt, trước khi đi ngủ, hãy dành chút thời gian massage nhẹ nhàng một lượng nhỏ dầu oliu lên đôi bàn tay. Điều này sẽ giúp da tay bạn luôn mềm mại, căng mịn và tràn đầy sức sống.

Dùng dầu dừa

 

Dầu dừa, với nguồn dưỡng chất dồi dào, không chỉ nuôi dưỡng làn da khô ráp, mang lại sự mềm mại, đàn hồi mà còn chống lại quá trình lão hóa. Đặc biệt, dầu dừa có khả năng cải thiện làn da bong tróc, làm mờ vết thâm, giúp đôi tay bạn luôn sáng mịn.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất để massage tay mỗi tối trước khi đi ngủ. Hoặc, để tăng hiệu quả dưỡng da, hãy kết hợp dầu dừa với mật ong. Trước khi đi ngủ, thoa hỗn hợp này lên tay, thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước. Đảm bảo bạn sẽ thức dậy với làn da tay mềm mại và trắng sáng hơn mỗi ngày.

Tẩy da chết

Để có được làn da tay mịn màng, trắng hồng tự nhiên, hãy dành thời gian tẩy tế bào chết cho tay 2 lần mỗi tuần. Bạn chỉ cần trộn mật ong với đường, sau đó nhẹ nhàng massage hỗn hợp này lên tay trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm. Thực hiện vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

Đắp mặt nạ

Ngoài việc tẩy tế bào chết, đừng quên nuông chiều đôi tay bằng cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm từ những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong nhà. Một công thức đơn giản mà hiệu quả là sự kết hợp của một trái bơ chín, một lòng đỏ trứng gà và một muỗng canh nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này, thoa lên tay và thư giãn trong 20 phút trước khi rửa sạch với nước. Duy trì thói quen đắp mặt nạ thường xuyên sẽ giúp làn da tay bạn luôn mềm mại, mịn màng bất chấp mọi điều kiện thời tiết.

Phục hồi da tay

Để đôi tay luôn giữ được vẻ đẹp và sự mềm mại dù phải hoạt động liên tục, hãy dành thời gian ngâm tay trong nước ấm (khoảng 30 độ C) khoảng 15 phút mỗi ngày. Phương pháp đơn giản này giúp da tay được cấp đủ nước, tăng cường lưu thông máu, từ đó mang lại làn da mềm mại và mịn màng hơn.

Tin nổi bật