Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mách bạn những cách lấy lại số tài khoản ATM khi bị quên dễ dàng

  • Vân Anh (T/h)
(DS&PL) -

Bạn hoàn toàn có thể lấy lại số tài khoản ATM khi bị quên dễ dàng nếu thực hiện một trong những cách dưới đây.

Số tài khoản ATM là gì?

Số tài khoản ATM (hay còn số tài khoản ngân hàng) là dãy số mà ngân hàng cung cấp cho mỗi chủ thẻ ATM để thực hiện các giao dịch chuyển khoản. 

Mách bạn những cách lấy lại số tài khoản ATM khi bị quên dễ dàng

Khi nhận được thẻ ATM từ các ngân hàng, khách hàng sẽ được nhận kèm một phong bì thư. có chứa tờ giấy có đủ thông tin về số tài khoản và mã PIN của thẻ ATM.

Trên thực tế, có nhiều người nhầm lẫn giữa số tài khoản và số thẻ ATM. Việc nhầm lẫn này làm cho việc chuyển tiền thất bại. Do đó, khách hàng nên nắm rõ cách phân biệt giữa 2 dãy số này để hạn chế những sự cố không mong muốn.

Quên số tài khoản ATM phải làm gì?

Nếu quên số tài khoản ATM, bạn có thể thực hiện một trong những cách sau để lấy lại.

Đến trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng

Khi quên số tài khoản ATM, bạn có thể đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng bạn sử dụng. Tại đây, bạn cung cấp thông tin cá nhân, Căn cước công dân cho giao dịch viên để nhờ tra cứu giúp.

Liên hệ số hotline ngân hàng

Bạn có thể gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng bạn đang sử dụng và cung cấp thông tin để nhận được số tài khoản ATM của mình.

Đồng thời bạn nên chuẩn bị trước thông tin về số CCCD, đây là thông tin bắt buộc bạn phải cung cấp cho nhân viên tổng đài nếu muốn tra cứu số tài khoản.

Kiểm tra số tài khoản ATM qua Internet Banking/Mobile Banking

Nếu bạn đăng ký dịch vụ Internet Banking, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra số tài khoản ATM thông qua dịch vụ này.

Cách thức thực hiện như sau:

Bạn đăng nhập vào tài khoản Internet Banking của mình, chọn “Tài khoản/Thẻ”. Trên màn hình sẽ xuất hiện toàn bộ thông tin bao gồm số tài khoản, số tiền, chủ tài khoản, lịch sử giao dịch...

Đối với Mobile Banking, bạn cần tải app ngân hàng mà bạn đã mở tài khoản về máy điện thoại thông minh, sau đó đăng nhập và xem số tài khoản. Ví dụ bạn muốn lấy lại số tài khoản ATM ngân hàng MBBank, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tải app MBBank về máy điện thoại

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng

Bước 3: Lấy lại số tài khoản ở ngay giao diện màn hình chính

In biên lai từ cây ATM

Khách hàng có thể tìm số tài khoản ATM thông qua biên lai rút tiền tại cây ATM. Bạn có thể rút tiền hoặc vào mục in sao kê rồi nhấn nút lấy biên lai để xem thông tin tài khoản ở trên biên lai đó.

Tin nổi bật