Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mách bạn cách giảm đau do lạc nội mạc tử cung và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung khiến chị em khổ sở, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Nhiều chị em đã thoải mái, vui vẻ khi đến kỳ kinh nhờ Phụ Lạc Cao EX.

Vì sao phụ nữ bị đau bụng đến tháng do lạc nội mạc tử cung?

Tình trạng đau bụng đến tháng do lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ có thể xảy ra do:

- Khi đến kỳ “dâu rụng”, cơ thể nữ giới tiết ra nhiều prostaglandin kích thích lớp cơ thành tử cung co thắt nhằm đào thải các dịch nhầy, tế bào chết và trứng rụng ra bên ngoài cơ thể, từ đó dẫn đến đau bụng kinh.

- Khi các khối lạc nội mạc tử cung phát triển, kết dính, tạo sẹo tại các cơ quan vùng chậu. Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, các mô lạc nội mạc tử cung vẫn gây chảy máu bình thường, khi bị kết dính thì máu không thoát được ra ngoài, gây lắng đọng và viêm nhiễm ở các cơ quan vùng chậu. Đây là nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh càng ngày càng dữ dội theo thời gian ở người bị lạc nội mạc tử cung.

Đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung sẽ ngày càng trầm trọng theo thời gian

Cách giảm đau do lạc nội mạc tử cung mà chị em nên áp dụng

Đối với chứng đau bụng kinh trong ngày “dâu rụng” do lạc nội mạc tử cung, chị em có thể áp dụng một số biện pháp sau để cải thiện:

Uống nước ngải cứu

Uống nước ngải cứu giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm co thắt cơ tử cung, là một trong những cách làm giảm đau do lạc nội mạc tử cung mà chị em có thể áp dụng. Chị em có thể sử dụng lá ngải cứu hãm với nước sôi hoặc trà để sắc uống 3 lần/ngày trước khi xuất hiện kinh nguyệt 1 ngày.

Chườm nước ấm vào bụng

Chườm ấm vùng bụng dưới giúp tăng cường lưu thông khí huyết, thư giãn các cơ trơn của tử cung, từ đó làm giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung. Chị em cần chườm ấm vùng bụng dưới ít nhất trong 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, biện pháp này cũng giúp làm dịu các cơn đau lưng, háng, chân do lạc nội mạc tử cung gây ra.

Chườm ấm bụng dưới giúp giảm đau do lạc nội mạc tử cung

Massage bằng tinh dầu oải hương

Sử dụng dầu hoa oải hương xoa bóp ở phần bụng dưới cũng là cách giảm cơn đau bụng kinh và những triệu chứng khác của bệnh lạc nội mạc tử cung. Chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu vào vùng bụng dưới và massage theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp làm dịu cơn đau cho chị em.

Uống nước ấm hoặc trà gừng

Nghiên cứu cho thấy, gừng có tác dụng làm giảm các triệu chứng của đau bụng kinh tương tự như NSAIDs. Vì vậy, chị em có thể sử dụng trà gừng để giảm những cơn đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung. Đồng thời, kết hợp với việc uống nước ấm sẽ giúp chu kỳ kinh nguyệt được nhẹ nhàng hơn.

Bổ sung thực phẩm chống viêm

Những thực phẩm chống viêm như quả mọng, cà chua, dứa, nghệ, gừng hoặc tỏi, rau xanh, quả hạnh nhân, quả óc chó và cá béo có thể giúp thúc đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan, thư giãn tử cung, giúp chống viêm, giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

Ngồi thiền

Thiền cũng được xem là phương pháp giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung hiệu quả không kém việc chườm nóng, massage hay dùng trà gừng. Khi ngồi thiền tâm trí được thư giãn và tạo cảm giác thoải mái, từ đó đẩy lùi cảm giác đau.

Ngồi thiền là một trong những cách làm giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

Vệ sinh vùng kín cẩn thận

Khi “cô bé” được vệ sinh cẩn thận sẽ giúp chị em tránh bị viêm nhiễm, giảm được phần nào cảm giác đau vùng bụng dưới mỗi khi đến tháng do lạc nội mạc tử cung. Chị em có thể vệ sinh vùng kín 2 lần/ngày và thay băng vệ sinh khoảng 4 tiếng/lần, tuy nhiên cần tránh thụt rửa âm đạo sâu trong lúc rửa.

Tránh sử dụng một số thực phẩm

Khi bị lạc nội mạc tử cung, chị em nên tránh các loại thực phẩm gây đầy hơi và giữ nước vì chúng sẽ làm cho tình trạng đau trở nên trầm trọng hơn. Một trong những thủ phạm lớn bao gồm:

- Đồ ăn chứa nhiều chất béo.

- Rượu bia.

- Đồ uống có ga.

- Caffeine.

- Thức ăn mặn.

Chị em cần giảm hoặc cắt bỏ những loại thực phẩm này để giảm thiểu được những cơn đau bụng kinh.

Ngủ đủ giấc

Chất lượng giấc ngủ kém cũng làm ảnh hưởng đến tình trạng đau bụng dưới do lạc nội mạc tử cung và sức khỏe tổng thể của chị em. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ bị mất ngủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém cho biết, họ bị đau bụng kinh dữ dội hơn và ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động hàng ngày so với những phụ nữ không bị mất ngủ. Vì vậy, chị em hãy ngủ đủ giấc để ngăn chặn các triệu chứng đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sử dụng thuốc giảm đau

Thuốc chống viêm không steroid giúp giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung nhanh bằng cách giảm lượng prostaglandin trong cơ thể. Ngoài ra, một số loại thuốc khác như thuốc tránh thai, danazol,... cũng được dùng để giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau do lạc nội mạc tử cung.

Thuốc tây làm giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung nhanh nhưng chỉ có tác dụng tạm thời

Phụ Lạc Cao EX giúp giảm cơn đau bụng kinh, hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung

Ngoài những cách giảm đau do lạc nội mạc tử cung đã nêu trên, chuyên gia sản phụ khoa còn mách cho chị em một cách vừa an toàn vừa hiệu nghiệm mà chị em rất đáng để thử là sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX. Viên uống Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh, ngừa vô sinh hiếm muộn, hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung là nhờ nhóm công dụng sau:

- Hợp chất N-acetyl-L-cysteine (thành phần chính của Phụ Lạc Cao EX): Theo nghiên cứu tại nước Ý và Nhật Bản cho thấy, N-acetyl-L-cysteine có công dụng giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do, duy trì chất oxy hoá ngoại sinh như vitamin E và C, điều hoà khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó giúp giảm đau bụng nguyệt san, hỗ trợ thu nhỏ khối lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

- Trong viên uống Phụ Lạc Cao EX còn có sự góp mặt của một số thảo dược quý như đan sâm, hương phụ, đương quy, sài hồ bắc, nga truật. Đây đều là những dược liệu quý giúp bổ máu, mát gan nhuận khí, lưu thông khí huyết, điều kinh. Với những công dụng vượt trội này, Phụ Lạc Cao EX giúp phụ nữ điều hoà tốt nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt và giảm cơn đau bụng khi đến tháng. 

Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh, hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Phụ Lạc Cao EX được ứng dụng bào chế bằng công nghệ lượng tử cùng với sự kết hợp giữa N-acetyl-L-cysteine và các loại thảo dược đã tạo nên một công thức toàn diện, giúp chị em cải thiện đáng kể được tình trạng đau bụng kinh, đồng thời ức chế sự phát triển, xâm lấn của các mô lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

Để cải thiện cơn đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, chị em nên thực hiện lối sống lành mạnh và sử dụng thêm sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày nhé.

Kim Thư

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Tin nổi bật