Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lý do thủ môn nhập tịch của Indonesia không được phép thi đấu trong trận với Việt Nam

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Theo đó, thủ môn Maarten Paes không đáp ứng được các điều kiện để được FIFA cấp phép thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Indonesia.

Theo VTC News, Maarten Paes là một trong những cầu thủ sắp hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Indonesia để phục vụ đội tuyển xứ vạn đảo. Anh cùng một số đồng nghiệp khác sẽ làm lễ tuyên thệ ngày 12/3 để chính thức có quốc tịch Indonesia.

Tuy nhiên, kể cả khi hoàn tất các thủ tục, Paes vẫn không thể khoác áo đội tuyển xứ vạn đảo. Anh không đáp ứng được các điều kiện để được FIFA cấp phép thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Indonesia.

Theo điều 9, khoản 2, mục b III về thay đổi đội tuyển thi đấu của FIFA, cầu thủ chỉ được chuyển sang đăng ký ở liên đoàn quốc gia khác nếu chưa thi đấu cho đội tuyển nào, hoặc khoác áo đội tuyển trẻ theo quốc tịch đăng ký ban đầu tại giải đấu chính thức khi chưa quá 21 tuổi.

Thủ môn Maarten Paes không được phép thi đấu cho đội tuyển Indonesia. Ảnh: VTC News

Nhiều khả năng, Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ khiếu nại về trường hợp của Maarten Paes. Tuy nhiên, chắc chắn thủ môn của Dallas (CLB của Mỹ) không thi đấu tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3 này.

Trước đó, theo VietNamNet, chiều 7/3, LĐBĐ Indonesia (PSSI) công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào ngày 21/3 (lượt đi tại Jakarta) và ngày 26/3 (lượt về tại Hà Nội).

Đáng chú ý trong danh sách này, HLV Shin Tae Yong triệu tập tới 10 cầu thủ nhập tịch. Trong đó, 6 cầu thủ nhập tịch xuất hiện tại Asian Cup 2023 gồm: hậu vệ Elkan Baggott, Jordi Amat, Sandy Walsh, tiền vệ Marc Klok, Ivar Jenner và tiền đạo Rafael Struick. Bốn cầu thủ nhập tịch mới gồm hậu vệ Nathan Tjoe Aon, Jay Idzes, tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen.

Với 10 cầu thủ nhập tịch được triệu tập, đây chính là kỷ lục của tuyển Indonesia. Thậm chí danh sách "ngoại binh" có thể lên đến 12 người gồm hậu vệ Shayne Pattynama CLB Eupen (Bỉ) và thủ môn Maarten Praes của FC Dallas (Mỹ) được tuyển Mỹ triệu tập. Tuy nhiên, thông tin chàng thủ môn của CLB Mỹ không được phép thi đấu tại Indonesia sẽ khiến danh sách giảm đi.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật