Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lưu Thủy Điều Điều tập 31-32 Preview: Bùi Diễm ép hôn, Vệ Chiêu quyết bảo vệ Giang Từ?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 31-32, Hoàng thượng Đại Lương quyết định ban hôn cho Giang Từ (Lý Lan Địch) với Kiếm Đỉnh Hầu Bùi Diễm (Từ Chính Khê).

Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 31, Giang Từ (Lý Lan Địch) sốt sắng muốn đi tìm sư phụ cô nhưng Tiêu Vô Hà/ Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân) đã nhanh chóng ngăn cản. Anh nói rằng hai người gặp nhau vào thời điểm này chỉ càng nguy hiểm, gây thêm rắc rối mà thôi.

“Ta hứa với cô, ta nhất định sẽ kết thúc mọi chuyện”, Vệ Chiêu khẳng định chắc nịch với Giang Từ.

Vệ Chiêu ngăn cản Giang Từ đi tìm sư phụ.

Ở cảnh tiếp đó, sau khi thông tin Giang Từ là con gái Tề Vương được truyền về Đại Lương, Hoàng thượng quyết định sắc phong cô làm quận chúa. Kiếm Đỉnh Hầu Bùi Diễm (Từ Chính Khê) xin Hoàng thượng ban hôn cho mình với Giang Từ nhưng ông không đồng ý ngay, bởi ông nhận ra Vệ Chiêu cũng rất xem trong cô.

Trong cuộc gặp mặt với cả Vệ Chiêu và Bùi Diễm, Giang Từ cắt tặng Vệ Chiêu một cành hoa. Nhẹ đặt hoa lên bàn, cô vừa bảo chỉ huy sư Quang Minh Vệ: “Dù hoa này rực rỡ thơm ngát nhưng lại có độc và dễ úa tàn, những thứ đẹp đẽ đều như vậy. Không bền lâu, không dễ đến gần, cũng khó phân biệt thật giả”.

Những lời Giang Từ nói khiến Vệ Chiêu cau mày, không rõ anh đang suy nghĩ điều gì. Trong khi đó, Bùi Diễm khẳng định anh tuyệt đối không tham lam hưởng phúc của người khác. “Thiên hạ cả vạn nhưng ta chỉ cần một”, anh nhìn về phía Giang Từ và nói.

Câu nói này khẳng định tấm chân tình của Bùi Diễm dành cho Giang Từ nhưng cô lại chẳng vui chút nào. Cũng đúng thôi, làm sao Giang Từ có thể vui nổi khi bị bắt ép cưới một người mình không yêu, bị bó buộc bởi những quy định và mối quan hệ phức tạp.

Cuộc gặp mặt riêng giữa Giang Từ, Bùi Diễm và Vệ Chiêu sau khi cô được sắc phong quận chúa.

Vệ Chiêu cài hoa cho Giang Từ, nhân lúc đó tráo đổi ly rượu độc.

Giang Từ im lặng không nói nhưng Vệ Chiêu nhanh chóng đáp lại ngay: “Trước giờ Thiếu Quân là quân tử khiêm tốn, hẳn sẽ không ép người khác đâu nhỉ?”. Vệ Chiêu và Bùi Diễm sau đó nhìn nhau chằm chằm, như thể đang ngầm cảnh cáo nhau.

Cũng trong phim Lưu Thủy Điều Điều tập 31, Vệ Chiêu nhân lúc cài hoa lên tóc Giang Từ đã lén tráo đổi ly rượu của cô. Nghe Bùi Diễm khẳng định chỉ khi ở bên anh thì Giang Từ mới an toàn, Vệ Chiêu lập tức dằn mặt ngay.

“Lúc nãy ở bên chúng ta, suýt chút nữa cô ấy đã uống rượu độc, người nói đây là an toàn à? Nếu còn để Giang Từ gặp nguy hiểm thì chắc chắn ta sẽ không tha cho ngươi”, Vệ Chiêu gay gắt cảnh cáo.

Không thể phủ nhận chuyện Vệ Chiêu từng lợi dụng Giang Từ để phục vụ kế hoạch rửa oan cho cha, giải phóng Nguyệt Lạc nhưng so với Bùi Diễm, tình yêu anh dành cho cô dường như chân thành hơn, ít sự chiếm hữu hơn.

Một loạt hành động của Bùi Diễm khiến người ta có cảm giác như anh đang cố giành lại món đồ mà mình đã đánh mất. Nếu thực sự yêu và hiểu cho Giang Từ, có lẽ anh đã tôn trọng quyết định của cô, không dùng đủ cách để ép buộc cô ở lại bên mình như vậy.

Giang Từ không khỏi bất ngờ khi nhận Vệ Chiêu suy nghĩ đến sinh nhật của sư phụ cô.

Lưu Thủy Điều Điều tập 32 có cảnh Vệ Chiêu mang đến cho Giang Từ hoa Linh Cữu. Thời gian trước, chính Giang Từ đã mạo hiểm trèo lên đỉnh Cô Tinh để tìm hoa và hạt giống loài hoa này. Gieo hạt giống xuống đất, cô thầm mong hoa Linh Cữu sẽ mọc lên lại để đem đến cho người dân Nguyệt Lạc hy vọng.

Lần này, Vệ Chiêu đưa hoa Linh Cữu đến cho Giang Từ để cô nấu cháo Bất Khổ cho sư phụ, coi như quà sinh nhật muộn. Việc làm của Vệ Chiêu khiến Giang Từ không khỏi ngỡ ngàng.

Trong diễn biến sau đó, không rõ Bùi Diễm có dùng điều kiện gì đánh đổi hay không mà Hoàng thượng Đại Lương quyết định ban hôn cho anh và Giang Từ. Vệ Chiêu đang ở cạnh Giang Từ khi cô nhận chiếu chỉ ban hôn.

Biểu cảm của Giang Từ và Vệ Chiêu khi nhận chiếu chỉ ban hôn.

Đã bày tỏ rõ thái độ mà thánh chỉ ban hôn với Bùi Diễm vẫn được ban xuống, Giang Từ vừa sốc vừa đau lòng. “Ta vẫn đối xử với hầu gia như xưa nhưng hầu gia vẫn muốn trói buộc trái tim ta như xưa”, Giang Từ vừa nói vừa lạnh lùng nhìn Bùi Diễm.

Đối mặt với sự lạnh nhạt của cô, Bùi Diễm vẫn mỉm cười bảo: “Bệ hạ ban hôn, ta sẽ chuẩn bị hết mọi thứ để chờ Tiểu Từ về nhà”.

Ở cảnh tiếp theo, Giang Từ lộ rõ vẻ vui mừng khi Vệ Chiêu nhờ người gửi đóa hoa quen thuộc. Thế nhưng, câu nói tiếp theo của người này khiến nụ cười trên mặt cô vụt tắt: “Thiếu chủ nhờ ta chuyển lời cho ngài. Cô nương đã được gả cho Tiêu gia, ngài ấy nhất định sẽ bảo vệ cô”.

Bùi Diễm ngày càng khiến Giang Từ thất vọng.

Giang Từ có chút vui mừng khi nhìn thấy đóa hoa quen thuộc.

Tin nổi bật