Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lừa cung cấp dịch vụ đọc trộm tin nhắn, hai đối tượng lừa đảo hàng chục người

  • Thục Hiền (T/h
(DS&PL) -

Bằng thủ đoạn đăng quảng cáo trên mạng xã hội về dịch vụ theo dõi và đọc tin nhắn của người khác, hai thanh niên đã lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) vừa ra quyết định khởi tố 2 bị can Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng (cùng SN 2004, trú tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn trình báo của anh Đ.C.H. (trú tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) về việc ngày 13-8, khi truy cập Facebook, thấy nhóm "Phần mềm theo dõi tin nhắn, định vị Zalo, Facebook, Viber" đăng bài quảng cáo cung cấp dịch vụ này. Do có nhu cầu sử dụng dịch vụ theo dõi, đọc trộm tin nhắn của người khác trên mạng xã hội nên anh H. đã liên hệ với tài khoản "Thường media" để được hướng dẫn như nội dung quảng cáo đã đăng.

Đối tượng Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng (từ trái qua) tại cơ quan Công an. Ảnh: Người Lao Động

Huy và Dũng khai nhận đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người ở nhiều địa phương với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng, trong đó, ngày 13,14/8/2024 đã lừa, chiếm đoạt của anh H số tiền 2,5 triệu đồng. Huy và Dũng là anh em họ, có hiểu biết về công nghệ thông tin nhưng không có công ăn việc làm ổn định.

Căn cứ quy định của pháp luật, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chuyển nguồn tin về tội phạm kèm theo tài liệu có liên quan đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương giải quyết theo thẩm quyền.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật, báo Hải Dương thông tin.

Tin nổi bật