Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Long An: Drone phun thuốc trừ sâu va vào đường dây 110kV, 76.000 hộ dân mất điện

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Thiết bị bay nông nghiệp vướng vào đường dây điện 110kV khi xịt thuốc cho lúa, khiến hàng chục nghìn hộ dân ở Long An mất điện.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 14/10, Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, phối hợp với ngành chức năng tạm giữ một thiết bị bay (drone) phun thuốc vướng đường dây điện 110kV, gây cúp điện nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, 17h ngày 13/10, nông dân sử dụng thiết bị bay để xịt thuốc trên cánh đồng ở thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh. Thiết bị này đã vướng vào dây điện 110kV.

Drone phun thuốc trừ sâu va vào dây 110kV khiến 76.000 hộ dân mất điện. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ

Vụ việc làm gián đoạn cấp điện cho hơn 76.000 hộ dân thuộc địa bàn các huyện Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và thị xã Kiến Tường. Công ty Điện lực tỉnh Long An cho hay, sau khi xảy ra sự cố, đơn vị này đã khẩn trương khắc phục. Sau hơn 5 giờ xử lý, toàn bộ khu vực ảnh hưởng đã có điện trở lại.

Theo báo Tuổi trẻ, người điều khiển drone cũng đã bị lập biên bản, hiện Sở Công Thương tỉnh Long An, đơn vị quản lý việc bảo hệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, đang trong quá trình xem xét mức độ vi phạm để xử lý theo quy định.

Trong năm 2024, Công ty Điện lực Long An cho biết đã làm việc với 148 khách hàng có drone để cảnh báo về an toàn lưới điện cao áp khi sử dụng thiết bị bay.  Bên cạnh đó, dọc theo các đường dân 110kV cũng đã được đặt biển cấm drone, phối hợp tuyên truyền hằng tuần qua các đài phát thanh địa phương, …

Theo Tổng công ty Điện lực miền Nam, trong năm 2024 đã xảy ra 2 sự cố lưới điện do thiết bị bay không người lái như drone, flycam vi phạm khoảng cách an toàn, gây phóng điện

Tin nổi bật