Hành trình truyền cảm hứng
Ra đời vào năm 2016, đến nay TikTok đã trở thành nền tảng hàng đầu thế giới về sáng tạo và chia sẻ video ngắn. TikTok hiện diện tại 155 quốc gia với 75 ngôn ngữ, thu hút khoảng 1,601 tỷ người dùng toàn cầu và khoảng 1,05 tỷ người hoạt động tích cực hàng tháng (số liệu thống kê năm 2023). Sự đa dạng về cộng đồng người dùng và nội dung khiến TikTok đang trở thành mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn mạnh, các chiến dịch của TikTok luôn có sức lan tỏa mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu sắc đến giới trẻ. Vì vậy, ngay khi khi TikTok công bố chuỗi chiến dịch #TikTok Travel quảng bá du lịch toàn cầu nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, bất cứ quốc gia nào cũng mong muốn “bánh xe” quảng bá sẽ lăn qua. Và năm 2023, sự kiện lớn nhất năm này đã gọi tên 6 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Đoàn TikTok Creators check-in Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
TikTok đã hợp tác với gần 100 nhà sáng tạo nội dung đến từ nhiều quốc gia để thực hiện chuỗi video chia sẻ trải nghiệm thực tế khi ghé thăm các địa điểm hấp dẫn nhất dịp Giáng sinh trải dài khắp 3 miền tại Hạ Long, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc.
Các nhà sáng tạo nội dung sẽ gửi đến cộng đồng loạt video #HelloVietnam Year-end tập trung vào 4 chủ đề: Mẹo du lịch, Du lịch bền vững & thân thiện với môi trường, Lịch trình du lịch & trải nghiệm, Địa điểm check-in đẹp nhằm quảng bá điểm đến, …
Hé lộ hành trình trải nghiệm sẽ “lên sóng” toàn cầu tại Vịnh di sản và món “phở Blackpink”
Nằm trong top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long chính là địa điểm mà các TikTok Creators dành phần lớn thời gian trải nghiệm khi tới Quảng Ninh. Vào mùa đông, giữa sóng nước mênh mông trong làn sương bạc che phủ, những đảo đá phô bày vẻ đẹp riêng. Kết thúc chuyến hành trình trong ánh hoàng hôn buông, các TikTok Creators lựa chọn cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam có thể đón các siêu tàu lớn, hiện đại bậc nhất thế giới có thiết kế tuyệt đẹp bên bờ Vịnh.
Nhóm TikTok creators quốc tế kịp di chuyển tới Capella Hanoi để thưởng thức “phở Blackpink”
Đoàn cũng đã ghé thăm “chớp nhoáng” thủ đô Hà Nội để thưởng thức món “phở Blackpink” tại khách sạn nổi tiếng Capella Hanoi. Sở dĩ món phở tại đây có tên đặc biệt như vậy vì phở tại khách sạn Capella Hanoi đã trở thành món ăn yêu thích của nhóm nhạc đình đám Blackpink trong thời gian lưu diễn tại Hà Nội. Capella Hanoi cũng là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 3 nhà hàng được Michelin vinh danh, gồm nhà hàng 1 sao Michelin Hibana by Koki cùng 2 nhà hàng: Backstage (phục vụ ẩm thực mang đậm phong cách miền Bắc Việt Nam) và Izakaya by Koki (phục vụ phong cách “ăn nhậu” của Nhật Bản - Izakaya) được lọt vào danh sách Michelin Selected hồi tháng 6 năm nay.
Khám phá Thị trấn Hoàng hôn Sunset Town
Tiếp theo Hạ Long, Phú Quốc là nơi mà đoàn dừng chân lâu nhất. Các TikTok Creators sẽ ghé thăm thủ phủ các khu nghỉ dưỡng hạng sang, nơi làm nên thương hiệu “điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng” tại Việt Nam. Đó là bãi Kem - “top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh” & Mũi Ông Đội - nơi duy nhất có thể cùng ngắm hoàng hôn và bình minh ở đảo. Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort hay Premier Village Phu Quoc,… chính là những cái tên yêu thích được đề xuất.
Thị trấn Hoàng hôn - Điểm đến của nghệ thuật và tình yêu
“Đến Phú Quốc mà chưa ngắm hoàng hôn coi như chưa đi Phú Quốc”, thưởng thức hoàng hôn đặc sản vạn người mê của đảo Ngọc tại Sunset Town chính là điểm nhấn trong hành trình được các TikTok Creators lựa chọn. Thị trấn Hoàng Hôn với những sự kiện, lễ hội vui bất tận; bức tranh tường 3D sinh động và Cầu Hôn - Kiss Bridge - cây cầu trên biển đẹp như một tác phẩm điêu khắc sắp khánh thành ngày 21/12 tới đây… sẽ là nền cho những bức hình check-in triệu like sẽ phủ sóng khắp toàn cầu.
Tại Sunset Town vào buổi tối, các TikTok Creator sẽ thưởng thức show trình diễn đa phương tiện trên màn nước biển hàng đầu châu Á Kiss of the Sea (Nụ hôn của biển cả) và ngắm trọn màn “đại tiệc” pháo hoa mãn nhãn cuối mỗi show để cảm nhận sức sống phồn hoa, sôi động của đảo Ngọc - “điểm đến sự kiện, lễ hội cuối năm”.
Show diễn đa phương tiện Kiss of the Sea (Nụ hôn của biển cả) mang tới những màn trình diễn mãn nhãn
Lựa chọn “must-try” khi đến với Nam đảo được các TikTok Creators hé lộ là trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới - cáp treo Hòn Thơm và “thiên đường” giải trí muôn màu tại Sun World Hon Thom Nature Park.
Từ Hòn Thơm, “tour 3 đảo” lặn ngắm san hô và khám phá hòn Mây Rút Trong, hòn Gầm Ghì, hòn Móng Tay... được những nhà sáng tạo nội dung TikTok đình đám quốc tế háo hức chờ đợi.
Trong chiến dịch #HelloVietnam Year-end lần này, TikTok mong muốn lan tỏa thông điệp về đất nước Việt Nam xinh đẹp, đa trải nghiệm, điểm đến du lịch mới của thế giới.
Thu Hà