Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại quả không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác còn là "thần dược" cho thận

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Loại quả mọng này chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư, bệnh tim, bệnh thận.

Quả mâm xôi màu đỏ, tinh tế và sống động, và mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Quả mâm xôi là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin. Khi quả mâm xôi có mặt trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, béo phì, bệnh tim mạch và thậm chí tăng cường khả năng sinh sản.

Dưới đây là các lợi ích sức khỏe của quả mâm xôi:

Tốt cho thận

Mâm xôi rất giàu với các chất dinh dưỡng thực vật được gọi là axit ellagic, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Loại quả này cũng chứa flavonoid, rất tốt cho việc cải thiện chức năng thận và có thể làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư. Mâm xôi còn là nguồn mangan, vitamin B và C, chất xơ và folate tuyệt vời.

Quả mâm xôi chứa phytochemical, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe não bộ.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Quả mâm xôi chứa phytochemical, có tác dụng hỗ trợ sức khỏe não bộ. Một số nghiên cứu cho thấy các loại quả mọng, như mâm xôi, có thể ngăn ngừa bệnh thoái hóa thần kinh do tuổi tác và cải thiện chức năng nhận thức.

Các nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng phytochemical, còn được gọi là anthocyanin, có thể làm tăng lưu lượng máu đến não và kích thích các vùng kiểm soát trí nhớ và sự chú ý.

Phòng chống ung thư

Quả mâm xôi có các chất chống oxy hóa, chống ung thư. Quả mâm xôi có nồng độ cao nhất của chất chống oxy hóa so với bất kỳ trái cây nào trên mặt đất, gần như nhiều hơn 10 lần so với cà chua. Quả mâm xôi cũng chứa axit ellagic, một chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong trái cây và rau và phổ biến ở các loại quả mọng. Nghiên cứu động vật cho thấy dinh dưỡng thực vật mâm xôi có một vai trò quan trọng trong việc giảm stress oxy hóa, giảm viêm, và qua đó hạn chế sự phát triển hoặc sinh sản của các tế bào ung thư.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một đánh giá của hơn 59 nghiên cứu cho thấy thường xuyên tiêu thụ quả mọng hoặc các thực phẩm khác giàu anthocyanin có thể làm giảm 17% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và giảm 9% nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Hợp chất anthocyanin có thể giúp giảm mức cholesterol xấu. Cholesterol cao là yếu tố nguy cơ gây ra những vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh tim.

Cải thiện tâm trạng và giúp tăng cường trí nhớ

Tiêu thụ quả mâm xôi có thể ngăn ngừa tổn thương não và mất trí nhớ liên quan đến lão hóa. Quả mâm xôi cũng ngăn chặn bệnh tật và các triệu chứng khác của tuổi già nhờ giúp giảm căng thẳng thông qua các chất chống oxy hóa.

Chống tiểu đường

Các loại quả mọng, bao gồm cả quả mâm xôi, có thể chống lại bệnh tiểu đường. Chất xơ trong quả mâm xôi giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa.

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thừa cân ăn quả mâm xôi đã cải thiện độ nhạy insulin.

Hỗ trợ sức khỏe xương

Quả mâm xôi chứa mangan, có thể làm tăng mật độ khoáng xương và hỗ trợ sự hình thành xương ở động vật.

Ngoài ra, vitamin K, cũng được tìm thấy trong quả mâm xôi. Chúng cũng có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của xương.

Quả mâm xôi chứa mangan, có thể làm tăng mật độ khoáng xương và hỗ trợ sự hình thành xương ở động vật.

Cải thiện tiêu hóa 

Chất xơ trong quả mâm xôi có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm táo bón. Chất xơ ảnh hưởng đến tốc độ tiêu hóa thức ăn và cách hấp thu chất dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu chất xơ cũng cung cấp các lợi khuẩn có thể có lợi cho sức khỏe đường ruột.

Duy trì sức khỏe mắt

Sự kết hợp của chất chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin A và phenol trong quả mâm xôi giúp tránh khỏi bệnh tật và bảo vệ các màng của mắt sản xuất thủy dịch, do đó làm sạch và bảo vệ mắt khỏi bị khô. Acid ellagic cũng giúp duy trì thị lực khỏe mạnh .

Tốt cho người bị đái tháo đường

Các Rheosmin, Tiliroside, fructose, chất xơ cao và chỉ số đường huyết thấp khiến cho quả mâm xôi là một món tráng miệng thích hợp cho bệnh nhân đái tháo đường.

Tin nổi bật